Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 28/9/2016, 05:36 (GMT+7)

Ronaldo và nụ cười không trọn vẹn tại nước Đức

Siêu sao của Real Madrid đã ghi bàn trở lại, nhưng không đủ để đội đương kim vô địch có thể ra về với một chiến thắng, ở lượt trận thứ hai Champions League tối qua.

Trong trận đấu ở lượt thứ hai vòng bảng Champions League, Real có được khởi đầu tốt. Đội khách mở tỷ số do công Ronaldo, bằng một cú sút chéo góc sau khi bóng bật chân một hậu vệ đội chủ nhà từ pha đánh gót của Gareth Bale.

Đây là pha làm bàn đầu tiên của Ronaldo sau hai trận liên tục vào sân mà không lập công cho Real. Cách đây ít ngày, anh đã tỏ thái độ sau khi bị HLV Zinedine Zidane rút khỏi sân, trong trận hoà 2-2 trước Las Palmas ở La Liga.

Nụ cười trở lại với Ronaldo, nhưng không thể trọn vẹn bởi nó không đủ để giúp Real tránh khỏi trận hoà thứ ba liên tiếp trên mọi đấu trường.

Sau bàn mở tỷ số, CR7 còn một lần đưa bóng vào lưới Dortmund nhưng bị thổi việt vị.

Cuối trận, nếu Ronaldo thành công trong một tình huống dứt điểm không bị ai kèm, đội đương kim vô địch Champions League có thể đã vượt lên dẫn 3-1, thay vì để đối thủ gỡ hoà 2-2 sau đó.

Người ghi bàn thứ hai cho Real trận này là trung vệ Varane phút 68. 

Không chỉ giúp Real vượt lên, đây còn được xem như một tình huống chuộc lỗi của ngôi sao người Pháp. Varena trước đó mắc lỗi, dẫn đến bàn thua đầu tiên của đội nhà. 

Ở chiều ngược lại, hai lần bị đẩy vào thế bị dẫn bàn, Dortmund đã cho thấy bản lĩnh thực sự của một đội bóng Đức. Khi hiệp một chỉ còn vài phút, họ có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ cú đệm bóng của Aubameyang.

Tương tự, vào những phút cuối trận, Andre Schurrle tung cú sút căng san bằng tỷ số 2-2.

Nước Đức vẫn là điểm đến khó chịu đối với Real, nơi họ phải nhận những kết quả hòa và thua nhiều hơn thắng. Trước trận Dortmund đã khiêu khích trên tài khoản Twitter chính thức của CLB bằng dòng trạng thái nói rằng Real Madrid đang trải qua quãng thời gian khó khăn khi chống lại các CLB mặc trang phục thi đấu màu vàng. Điều này xuất phát từ việc thầy trò HLV Zinedien Zidane liên tục bị Villarreal và Las Palmas (đều mặc áo vàng) cầm hoà ở La Liga gần đây. 

Thúy An