Thứ năm, 25/4/2024
Chủ nhật, 15/9/2013, 09:57 (GMT+7)

Rooney diện 'vòng kim cô' trong trận đầu ghi bàn mùa này

Phải đeo chiếc băng bịt trán đặc biệt bảo vệ vết thương mới lên da non, tiền đạo của Man Utd vẫn biết cách tỏa sáng với pha đá phạt thiện nghệ, ấn định thắng lợi 2-0 trước Crystal Palace.

Rooney bị đinh giày của đồng đội Phil Jones làm rách một vết sâu trên trán trong buổi tập hôm 31/8. Chẩn đoán ban đầu cho thấy anh phải nghỉ khoảng ba tuần. Nhưng vết thương có vẻ tiến triển rất tích cực và đây là tiền đề để HLV David Moyes tung Rooney vào trận hôm qua.

Để bảo vệ vết rách cũ đang liền sẹo, Rooney buộc phải đeo một vòng bịt trán đặc biệt. Anh thi đấu thoải mái về mọi khâu, nhưng chủ động tránh các tình huống phả sử dụng đầu hoặc không chiến.

Ánh mắt và gương mặt đầy tâm trạng của Rooney sau một đợt tấn công bất thành của Man Utd. Đội chủ sân Old Trafford trận này chơi có phần bế tắc, ngay cả khi họ chơi hơn người và có bàn mở tỷ số nhờ quả phạt đền của Van Persie từ cuối hiệp một.

Nhưng đến phút 81, tiền đạo đeo vòng kim cô tỏa sáng với pha sút phạt hàng rào đẳng cấp, nhân đôi cách biệt cho Man Utd.

Đây là pha làm bàn đầu tiên của Rooney tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Rooney (vẫy tay) cùng Van Persie chào khán giả khi tan trận.

Tiền đạo của Man Utd gỡ "vòng kim cô" khỏi trán trên đường rời sân.

Vết rách trên trán Rooney đã mờ đi đáng kể, nhưng việc bảo vệ lớp da non mới mọc tránh khỏi các va chạm dễ tổn thương vẫn là cần thiết và khiến tiền đạo này quyết định dùng "vòng kim cô".

Ngoài chiếc vòng kim cô của Rooney, trận đấu ở Old Trafford hôm qua còn ghi nhận một hiện tượng thú vị nữa. Có đến hơn 5000 mái tóc giả kiểu Marouane Fellaini được mua sạch trong khuôn viên sân trước giờ bóng lăn. Các CĐV Man Utd không giấu sự kỳ vọng, háo hức về tân binh người Bỉ trị giá 27,5 triệu bảng.

Những người mua tóc giả đội đó đều kỳ vọng Fellaini sẽ đá chính. Nhưng HLV Moyes đã làm vỡ mộng đám đông khi chỉ xếp anh này ngồi dự bị và mãi đến phút 61 mới vào sân.

Phương Minh