Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 29/8/2014, 17:11 (GMT+7)

Rooney và những điều đáng quên ở tuyển Anh

Trước khi được HLV Roy Hodgson chỉ định làm đội trưởng đội tuyển Anh, Wayne Rooney từng nhiều lần nổi nóng và xử sự như một đứa trẻ với phong độ rất không tốt ở những giải đấu lớn.

Xé băng tưởng niệm. Trong trận đấu với Tây Ban Nha vào năm 2004, đội tuyển Anh đã đeo băng tưởng niệm hai cựu danh thủ Emlyn Hughes và Keith Weller. Tuy nhiên, chiếc băng đã bị Rooney xé không thương tiếc vì bực tức do bị thay ra. Tân đội trưởng của đội tuyển Anh thậm chí còn chửi thề trên ghế dự bị. HLV Eriksson sau đó phát biểu: “Tôi không thích những gì đã nhìn thấy hôm nay, đây là điều rất không tốt cho đội tuyển Anh”.

Mất kiểm soát trong trận đấu với Bắc Ireland. Năm 2005, Anh thua đối thủ dưới cơ Bắc Ireland 0-1. Rooney đã gần như phát điên vì bị chơi xấu quá nhiều. Tiền đạo này nổi nóng và bị trọng tài phạt thẻ vàng. Sau đó, Rooney còn bật lại cả đội trưởng David Beckham khi cầu tiền vệ này này cố khuyên anh bình tĩnh. Ngôi sao sinh ở Liverpool còn phớt lờ Rio Ferdinand khi đàn anh đến bắt chuyện.

Ném giày tại World Cup 2006. Tại World Cup 2006, sau khi bị thay ra ở trận đấu với Thụy Điển, Rooney đã ném đôi giày của mình xuống đất để tỏ thái độ không hài lòng với HLV Sven-Goran Eriksson.

Thẻ đỏ ở trận gặp Bồ Đào Nha, cũng tại World Cup 2006. Rooney giẫm lên người của Ricardo Carvalho và bị đuổi khỏi sân. Đội tuyển Anh sau đó thất bại trước Bồ Đào Nha ở tứ kết sau loạt sút luân lưu. Khoảnh khắc này của Rooney ghi dấu ấn đậm nét của đồng đội cũ trong màu áo Man Utd Cristiano Ronaldo. Ronaldo đã khiêu khích Rooney, gây áp lực với trọng tài và sau khi Rooney bị đuổi khỏi sân, tiền vệ người Bồ tinh quái nháy mắt về phía ban huấn luyện để khoe chiến công của mình.

Khiêu khích CĐV nhà. Sau trận hòa 0-0 với Algeria tại vòng bảng World Cup 2010. Trên đường rời sân, Rooney đã nhìn vào camera và hét lên: “Trận tuyệt khi thấy các cổ động viên nhà la ó bạn. Đó thật là những kẻ trung thành”. Tất nhiên, những người hâm mộ đã bỏ công sức đi nửa vòng trái đất đến Nam Phi để cổ vũ cho đội tuyển chẳng lấy gì làm vui vẻ vì hành vi đó.

Thẻ đỏ trong trận gặp Montenegro. Trong trận đấu ở vòng loại Euro 2012 với Montenegro, Rooney đá vào chân của Miodrag Dzudovic và bị đuổi khỏi sân. Hành động thiếu kiềm chế này sau đó đã khiến anh bị cấm thi đấu ba trận. Án phạt sau đó giảm xuống còn hai nhưng đó lại là hai trận mở màn tại vòng bảng Euro 2012. Cuối cùng, Rooney trở lại ở trận cuối vòng bảng nhưng không đạt được thể trạng tốt nhất.

Nỗi thất vọng ở các giải đấu lớn. Tại giải đấu lớn đầu tiên của mình, Euro 2004, Rooney thi đấu tốt trước khi dính chấn thương ở vòng tứ kết. Kể từ đó trở đi, tiền đạo này hầu như không còn gây được ấn tượng. Tại World Cup 2006, Rooney không có thể trạng tốt nhất và bị đuổi khỏi sân ở trận tứ kết gặp Bồ Đào Nha. World Cup 2010, ngôi sao sinh năm 1985 vô hại như một chú mèo. Tại Euro 2012, Rooney bị cấm thi đấu hai trận đầu tiên và tại World Cup 2014, anh ghi được bàn thắng đầu tiên tại giải đấu lớn này nhưng tuyển Anh bị loại ngay vòng bảng.

Di Khánh