Thứ bảy, 27/4/2024
Chủ nhật, 28/9/2014, 08:03 (GMT+7)

Rooney vượt Thierry Henry và chiếu bí Man Utd

Man Utd chiến thắng, Rooney độc chiếm vị trí thứ ba trên bảng vàng các tay săn bàn hay nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Nhưng chiếc thẻ đỏ trực tiếp của anh này khiến cả Man Utd lẫn Rooney đều kém vui.

Rooney hôm qua tiếp tục được xếp đá ở đỉnh tuyến giữa hình kim cương trong sơ đồ 4-4-2 của Man Utd. Và anh rất nhanh chóng tỏa sáng, bằng cú đá nối một chạm hiểm hóc, kết thúc thành công đường tạt của Rafael từ phải vào, mở tỷ số trận đấu ngay phút thứ năm.

Pha ghi bàn này đồng nghĩa với việc Rooney đã có 175 bàn tại Ngoại hạng Anh, nhiều hơn Thierry Henry một bàn, độc chiếm vị trí thứ ba trên bảng vàng các tay săn bàn hay nhất lịch sử giải đấu. Tiền đạo của Man Utd giờ chỉ còn kém Alan Shearer (260 bàn) và Andy Cole (189).

Nhưng đến phút 59, Rooney lại mắc lỗi. Anh bị giật mình vì tình huống đồng đội Luke Shaw chuyển bóng bất cẩn vào chân Stewart Downing, tạo điều kiện cho West Ham phản công nguy hiểm. Rooney đã đá thẳng vào người tiền vệ số 11 của West Ham để ngăn cản pha phản công này.

Trọng tài Lee Mason ở góc quan sát thuận lợi và ngay lập tức rút thẻ đỏ trực tiếp, truất quyền thi đấu của Rooney.

Băng đội trưởng Man Utd được Rooney trao lại cho Van Persie, trước khi rời sân.

Đây là lần đầu tiên sau năm năm rưỡi Rooney mới lại bị đuổi khỏi sân ở Ngoại hạng Anh, kể từ trận làm khách trên sân Fulham hồi tháng 3/2009.

Và vì chiếc thẻ đỏ này, Rooney sẽ bị treo giò ba trận, gồm các gặp Everton, West Brom rồi Chelsea. HLV Van Gaal sẽ rất đau đầu vì sự vắng mặt này, bởi dự bị cho Rooney là Juan Mata đang có phong độ không tốt.

Chiếc thẻ đỏ ấy cộng với việc tỷ số được rút ngắn còn 1-2 khiến Man Utd chịu sức ép khủng khiếp trong thời gian còn lại. Tuy nhiên, những điều chỉnh của Van Gaal (đưa Fletcher, Valencia vào tăng cường khả năng phòng ngự) và phong độ tốt đến bất ngờ của cầu thủ 19 tuổi mới lần đầu lên đội một Paddy McNair (áo đỏ, trong ảnh) giúp Man Utd giữ vững cách biệt một bàn mong manh đến hết giờ.

Man Utd cũng được một phen thót tim khi Kevin Nolan sút tung lưới De Gea ở phút 89, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng cầu thủ của West Ham đã việt vị khi nhận đường tạt từ Carl Jenkinson.

HLV Van Gaal nhẹ nhõm khi Man Utd rồi cũng có chiến thắng thứ hai từ đầu mùa mà ông và các học trò đang rất cần để giảm sức ép.

Phương Minh