Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 17/3/2014, 07:30 (GMT+7)

Sáu pha xử lý gây tranh cãi của Clattenburg trong trận Man Utd - Liverpool

Trọng tài người Anh Mark Clattenburg có nhiều quyết định không thật sự hợp lý trong trận cầu đinh vòng 30 Ngoại hạng Anh tại Old Trafford hôm qua 16/3.

Rafael đáng lĩnh thẻ đỏ trong tình huống vào bóng từ phía sau bằng cả hai chân như muốn triệt hạ Steven Gerrard trong tình huống va chạm ở phút 32. Nhưng Clattenburg chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo hậu vệ của Man Utd.

Hai phút sau đó, Rafael dùng tay đỡ bóng rất rõ trong vòng cấm, khi chặn đường chuyền của của Suarez.

Clattenburg chỉ cho Liverpool hưởng phạt đền, nhưng từ chối rút một thẻ vàng nữa (thành thẻ đỏ trực tiếp) phạt hậu vệ người Brazil của Man Utd. Đây là lý do khiến Suarez và một số cầu thủ Liverpool khác ập vào phàn nàn vị cầm cân nảy mực, dù với quả phạt đền, họ đã thành công trong việc ghi bàn mở tỷ số tại Old Trafford.

Tình huống dẫn đến quả phạt đền thứ hai cho Liverpool ngay phút đầu tiên sau giờ giải lao cũng có thể là một quyết định nặng tay của Clattenburg.

Trong va chạm trước đó, Jones trên đà băng vào đã không kịp hãm tốc độ khi Joe Allen rướn người dùng ngực đỡ đường chuyền của Henderson.

Ba phút sau đó, Clattenburg và các trợ lý của ông bỏ qua tình huống hậu vệ phải Liverpool Glen Johnson để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Sai lầm tệ hại nhất của Clattenburg đến ở phút 77 khi ông cho Liverpool hưởng quả phạt đền thứ ba sau pha va chạm giữa trung vệ Man Utd Nemanja Vidic với Sturridge.

Chiếu chậm cho thấy Sturridge đóng kịch khi chủ động ngã xuống dù không hề có lực tác động từ pha truy cản của Vidic.

Vidic to tiếng mắng Sturridge vì pha đóng kịch này và khi Clattenburg rút thẻ vàng, gương mặt nhiều cầu thủ Liverpool trên sân lúc ấy dường như đều nghĩ rằng trọng tài này sẽ phạt tiền đạo đồng đội của họ.

Tuy nhiên, đó lại là chiếc thẻ vàng thứ hai dành cho Vidic, thành thẻ đỏ trực tiếp, khiến trung vệ đội trưởng Man Utd bị truất quyền thi đấu.

Trên chấm 11 mét sau đó, Gerrard sút hỏng quả phạt đền này, nhưng Liverpool vẫn có lợi thế hơn người.

Đến phút 80, khi Liverpool thật sự xứng đáng được hưởng phạt đền thì Clattenburg lại khoát tay cho trận đấu tiếp tục. Trong tình huống này, Sturridge làm động tác qua người rất khéo và bị Carrick cài chân cản ngã.

Clattenburg cười trừ khi tiền vệ Liverpool Jordan Henderson phản đối, đòi phạt đền cho Liverpool.

> Xem video các quyết định gây tranh cãi của Clattenburg ở Old Trafford

Linh Dương