Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 21/11/2014, 06:46 (GMT+7)

Shearer đắt giá hơn Di Maria nếu chuyển nhượng trong hiện tại

Shearer, Henry có thể đắt hơn Di Maria, theo tính toán của tờ Sport Mail dựa trên mức độ trượt giá và tài năng, tầm ảnh hưởng của các ngôi sao giai đoạn 1990, 2000 khi đặt trong hệ quy chiếu với bóng đá hiện tại.

Ian Wright

Một bậc thầy về dứt điểm và là sát thủ của một Arsenal-chuyên-thắng-1-0 dưới trướng George Graham. Anh tiếp tục được trọng dụng trong những năm đầu kỷ nguyên Wenger và là chân sút lớn nhất của CLB này trước khi Thierry Henry thế chỗ trong ngôi đền lịch sử.

Phí chuyển nhượng: 4 triệu đôla, từ Crystal Palace sang Arsenal năm 1991 (kỷ lục chuyển nhượng của CLB thời điểm ấy).

Giá trị nếu chuyển nhượng ngày nay: 72 triệu đôla.

Peter Schmeichel

Đến giờ, Schmeichel vẫn được xem là thủ môn hay nhất trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Anh có mặt ở Man Utd vào đầu thời điểm CLB này bắt đầu thành công rực rỡ cùng Alex Ferguson. Các thống kê thời đó chỉ ra rằng chỉ riêng sự hiện diện của Schmeichel trong khung gỗ đảm bảo Man Utd sẽ có ít nhất 15 điểm mỗi mùa.

Phí chuyển nhượng: 0,86 triệu đôla, từ Brondby sang Man Utd năm 1991.

Giá trị nếu chuyển nhượng ngày nay: 37,5 triệu đôla.

Eric Cantona

Vụ chuyển nhượng Cantona từ Leeds được xem là một thương vụ mang tính cách mạng ở sân Old Trafford. Cảm hứng dạt dào từ tiền đạo khi ấy 26 tuổi giúp Man Utd giải cơn khát vô địch Anh, còn bản thân Cantona thì trở thành hình mẫu cho thế hệ đàn em Ryan Giggs.

Phí chuyển nhượng: 1,9 triệu đôla, từ Leeds United sang Man Utd năm 1992.

Giá trị nếu chuyển nhượng ngày nay: 50 triệu đôla.

Paul Gascoigne

“Gazza” là cầu thủ trẻ hay nhất World Cup 1990 và được ví như một tàu phá băng ở mủa giải 1990-1991, khi một tay đưa Tottenham vào đến trận chung kết Cup FA. Từ sau thời của Gascoigne (áo trắng), bóng đá Anh vẫn chưa sản sinh ra được một ngôi sao tương tự có sức mạnh và kỹ năng kiểm soát bóng hoàn hảo khi đối đầu với hậu vệ đối phương.

Phí chuyển nhượng: 8,6 triệu đôla, từ Tottenham sang Lazio năm 1992.

Giá trị nếu chuyển nhượng ngày nay: 101 triệu đôla.

Roy Keane

Thủ lĩnh, chiến binh, người từng lên đỉnh cao danh vọng dưới trướng Ferguson ở Man Utd, nhưng luôn xem HLV Brian Clough ở CLB cũ Nottingham Forrest mới là người thầy số một. Keane được xem như người hùng của Man Utd khi chơi hết mình trong trận bán kết lượt về với Juventus, giúp đội nhà lọt vào chung kết Champions League 1999 còn cá nhân anh thì vắng mặt vì thẻ phạt.

Phí chuyển nhượng: 5,9 triệu đôla, từ Nottingham Forrest sang Man Utd năm 1993 (kỷ lục chuyển nhượng Anh thời điểm ấy)

Giá trị nếu chuyển nhượng ngày nay: 59,5 triệu đôla.

Dennis Bergkamp

Được thừa nhận như người đặt nền móng cho một Arsenal chơi đẹp mắt về sau, Bergkamp đến với “Pháo thủ” và tạo cảm hứng tuyệt vời cho cả đội bóng lẫn người hâm mộ bằng thứ bóng đá tinh tế, đẹp mắt và giàu chất kỹ thuật. Anh cùng Arsneal đoạt hai cú đúp danh hiệu quốc nội và có một số bàn thắng được liệt vào dạng đẹp mắt, kinh điển của bóng đá xứ sương mù.

Phí chuyển nhượng: 11,7 triệu đôla, từ Inter Milan sang Arsenal năm 1995 (kỷ lục chuyển nhượng của CLB thời điểm ấy).

Giá trị nếu chuyển nhượng ngày nay: 67,3 triệu đôla.

Gianfranco Zola

Zola được cho là chất xúc tác biến Chelsea từ một đội bóng hạng trung thành một biểu tượng được ưa thích nhờ thứ bóng đá giàu chất kỹ thuật, ngẫu hứng ở nửa cuối những năm 1990.

Phí chuyển nhượng: 7 triệu đôla, từ Napoli sang Chelsea năm 1996.

Giá trị nếu chuyển nhượng ngày nay: 65 triệu đôla.

Alan Shearer

Shearer nổi lên ở Southampton, trước khi sang Blackburn rồi Newcastle, nơi anh trở thành chân sút người Anh lợi hại nhất trong giai đoạn nửa cuối thập niên 1990, đầu những năm 2000. 260 bàn Shearer ghi ở Ngoại hạng Anh vẫn là một kỷ lục rất khó tin, bởi không một tiền đạo lớn nào trong khoảng 20 năm trở lại đây ghi được nhiều hơn 200 bàn ở sân chơi này.

Phí chuyển nhượng: 23,5 triệu đôla, từ Blackburn sang Newcastle năm 1996 (kỷ lục thế giới thời điểm ấy).

Giá trị nếu chuyển nhượng ngày nay: 112 triệu đôla.

Teddy Sheringham

Không mạnh về tốc độ, nhưng Sheringham có biệt tài chọn vị trí chớp thời cơ và nổi bật với ưu điểm có thể đá cặp với nhiều kiểu trung phong khác nhau, từ Tony Cascarino, sang Alan Shearer đến Jurgen Klinsman, Andy Cole. Trong trận chung kết Champions League 1999, anh có pha làm bàn để đời, gỡ hòa 1-1 cho Man Utd chỉ ít phút sau khi vào thay người, mở ra màn ngược dòng khó tin nhất lịch sử giải đấu.

Phí chuyển nhượng: 5,5 triệu đôla, từ Tottenham sang Man Utd năm 1997.

Giá trị nếu chuyển nhượng ngày nay: 43,8 triệu đôla.

Robbie Fowler

Không thành công với tuyển Anh vì sự tiến bộ quá nhanh của đàn em Michael Owen, nhưng Fowler vẫn là một thần tượng lớn ở sân Anfield, nơi anh lập hattrick lần đầu tiên khi mới 17 tuổi và là một sát thủ cừ khôi với kỹ năng dứt điểm thần thục bằng cả hai chân.

Phí chuyển nhượng: 17,2 triệu đôla, từ Liverpool sang Leeds năm 2001.

Giá trị nếu chuyển nhượng ngày nay: 56,3 triệu đôla.

Michael Owen

Ở tuổi 21, Owen là ngôi sao sáng nhất thế giới bóng đá khi anh giúp Liverpool đoạt ba chiếc Cup trong một mùa, lập hattrick vào lưới tuyển Đức ở Munich và nhận giải Quả bóng Vàng. Nếu không vì chấn thương, tiền đạo này còn có thể tiến xa nữa, xác lập vị thế số một trong ngôi đền các huyền thoại bóng đá Anh.

Phí chuyển nhượng: 12,5 triệu đôla, từ Liverpool sang Real Madrid năm 2004.

Giá trị nếu chuyển nhượng ngày nay: 101,7 triệu đôla, ở tuổi 21 và giảm dần mỗi năm sau đó.

Patrick Vieira

Tài năng người Pháp (phải) làm thay đổi hẳn quan niệm về một tiền vệ khi gia nhập Arsenal từ Juventus. Vieira gợi nhớ hình ảnh một cầu thủ chơi toàn năng ở khu vực giữa sân tương tự Bryan Robson thời đỉnh cao, nhưng có sức mạnh vượt trội. Ngay mùa giải đầu tiên mà anh đá trọn cả mùa cùng Arsenal, Vieira góp phần giúp đội lập cú đúp vô địch Ngoại hạng Anh - đoạt Cup FA.

Phí chuyển nhượng: 21,4 triệu đôla, từ Arsenal sang Juventus năm 2005.

Giá trị nếu chuyển nhượng ngày nay: 81,3 triệu đôla.

Thierry Henry

Những người hâm mộ Ronaldo có thể không đồng tình, nhưng rất nhiều ý kiến cho rằng Henry mới là món hàng nhập khẩu tốt nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Henry có thể đánh sập mọi hàng thủ bằng tốc độ, kỹ thuật và kỹ năng giữ thăng bằng chỉ có ở những vũ công chuyên nghiệp nhất. Điểm hạn chế lớn nhất của tiền đạo người Pháp so với Ronaldo thời ở Man Utd có chăng chỉ là kỹ năng không chiến.

Phí chuyển nhượng: 25 triệu đôla, từ Arsenal sang Barca năm 2007.

Giá trị nếu chuyển nhượng ngày nay: 112,6 triệu đôla.

Linh Linh