Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 18/8/2015, 08:09 (GMT+7)

Siêu Cup Tây Ban Nha là danh hiệu đầu tiên sau 31 năm của Bilbao

Với khát vọng chấm dứt những năm tháng dài trắng tay, cộng thêm may mắn trong tình huống Gerard Pique nhận thẻ đỏ, Bilbao an toàn vượt qua trận lượt về và giành Siêu Cup Tây Ban Nha 2015.

Gerard Pique (trái) nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 56 trận lượt về tranh Siêu Cup Tây Ban Nha do phản ứng thái quá với trọng tài biên. Lúc này Barca vừa dẫn Bilbao với tỷ số 1-0 và đang tấn công ào ạt với hy vọng làm nên cuộc lội ngược dòng.

Với việc Pique bị truất quyền thi đấu, Barca mất đi luôn lợi thế uy hiếp khung thành Bilbao. Việc lật ngược tình thế trước thất bại 0-4 ở lượt đi coi như thành vô vọng. Khi rời sân, Pique ôm mặt như hiểu rõ gánh nặng đè lên vai đồng đội.

Sau khi Barca mất người, Bilbao chơi chắc chắn trở lại và tìm được bàn gỡ hòa 1-1 cho trận lượt về. Barca cũng có thêm vài tình huống nguy hiểm nhưng không thắng được thủ môn Iraizoz. Kết quả chung cuộc 5-1 giúp Bilbao lần thứ hai giành Siêu Cup Tây Ban Nha.

Bên cạnh may mắn trong tình huống Pique tranh cãi với trọng tài, Bilbao còn xứng đáng với chiến thắng chung cuộc khi thể hiện ý chí thi đấu tuyệt vời. Hàng thủ của đội này chỉ cho Barca và Messi có được một bàn thắng trong suốt trận.

Hành động ôm ghì bóng của thủ môn Iraizoz sau bàn thua ở phút 43 thể hiện sự gan lì của cả đội Bilbao. Bộ ba Suarez, Pedro, Messi như bất lực trước thủ môn này.

Barca phải nhờ đến trọng tài mới lấy được bóng từ tay Iraizoz để đưa trở lại vạch giữa sân.

Giống như các đội bóng chơi phòng ngự từng thành công trước Barca, Bilbao áp dụng sơ đồ đông hậu vệ và đề cao kỷ luật chiến thuật. Messi và đồng đội không có nhiều khoảng trống để dứt điểm.

Suarez cũng có một trận đấu thiếu hiệu quả trong khi hàng thủ Bilbao thành công trong việc cô lập các ngôi sao bên phía Barca.

Tiền vệ Ivan Rakitic không thể tung ra những đường chuyền sắc bén như mọi khi.

Aduriz chia vui sau bàn gỡ hòa 1-1 một cách may mắn ở phút 74. Chiến thắng chung cuộc 5-1 không chỉ giúp Bilbao giành Siêu Cup mà còn phá vỡ nhận định về một Barca bất khả chiến bại.

Bilbao lên ngôi ngay trên sân Nou Camp của Barca. Đây là danh hiệu đầu tiên của đội này từ khi giành La Liga, Cup Nhà vua và Siêu Cup Tây Ban Nha vào năm 1984.

Thúy An