Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 3/2/2017, 07:09 (GMT+7)

Suarez bỏ xa Ronaldo trên đường đua Giày Vàng châu Âu

Luis Suarez, chân sút hay nhất châu Âu mùa 2015-2016, là một trong ba tiền đạo đang dẫn đầu cuộc đua mùa giải hiện tại.

Romelu Lukaku (Everton, trong ảnh) và Jermain Defoe (Sunderland) đều đã có 12 bàn ở mùa này. Hai tiền đạo đang chơi ở Ngoại hạng Anh sở hữu 24 điểm trong cuộc đua Giày vàng, bằng Azdren Llullaku, cầu thủ của đội bóng Romania Gaz Metan. Llullaku đã có 16 bàn mùa này nhưng vì anh chơi ở giải đấu có thứ hạng thấp hơn theo sắp xếp của UEFA nên chỉ sở hữu số điểm bằng Lukaku và Defoe.

Evgeni Kabaev, tiền đạo người Nga mới chuyển sang chơi cho đội bóng CH Czech Bohemians 1905, ghi 25 bàn cho CLB Estonia JK Sillamae Kalev và được tính 25 điểm. 

Lukasz Teodorczyk (phải, trong ảnh), tiền đạo 25 tuổi đang chơi cho CLB Bỉ Anderlecht, đã có 17 bàn, được tính 25,5 điểm. Một cầu thủ khác có cùng số điểm này là John Owoeri, ghi được 17 bàn cho đội bóng Thụy Điển BK Hacken.

Cristiano Ronaldo là cầu thủ nhiều lần chiến thắng ở cuộc đua Giày vàng nhất với bốn lần giành danh hiệu này. Ngôi sao của Real Madrid đang có 13 bàn, được tính 26 điểm. Cầu thủ chạy cánh người Bỉ đang chơi cho Napoli Dries Mertens và tiền đạo của Tottenham Harry Kane cũng có 13 bàn, bằng điểm Ronaldo.

Tiền đạo của Lyon Alexandre Lacazette đã có 18 bàn. Tuy nhiên, anh chỉ được tính 27 điểm, tức 1,5 điểm cho mỗi bàn, vì UEFA xét thứ hạng các giải đấu trong năm mùa gần nhất để phân định điểm số cho cuộc đua Giày vàng. Xét năm mùa gần nhất thì Ligue 1 không nằm trong top năm giải hàng đầu mà thay vào đó là Primeira của Bồ Đào Nha.

Zlatan Ibrahimovic dẫn đầu danh sách lập công cho Man Utd mùa này với 14 bàn, được tính 28 điểm. Cùng thành tích này còn có, Anthony Modeste, chân sút của CLB Koln (Bundesliga), Andrea Belotti, chân sút của Torino tại Serie A, và tiền đạo của Bayern Munich Robert Lewandowski.

Christian Gytkjaer, tiền đạo người Đan Mạch, ghi 19 bàn cho CLB Rosenborg, được tính 28,5 điểm. 

Lionel Messi đã có 15 bàn, được tính 30 điểm. Cùng thành tích với anh còn có một loạt các chân sút chủ lực của các đội mạnh như Diego Costa (Chelsea), Alexis Sanchez (Arsenal), Gonzalo Higuain (Juventus), Edin Dzeko (Roma) và Mauro Icardi (Inter Milan). Trong nhóm này có ba cầu thủ người Argentina là Messi, Higuain và Icardi.

Tiền đạo của PSG Edinson Cavani đã ghi được 21 bàn, được tính 31,5 điểm. 

Luis Suarez, người đoạt Giày vàng 2015/2016, tiếp tục thể hiện khả năng săn bàn với 16 pha lập công tính đến thời điểm này, được tính 32 điểm. Cùng thành tích với tiền đạo của Barca còn có Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund) và Bas Dost, chân sút của Sporting Lisbon.

Di Khánh