Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 23/3/2015, 07:57 (GMT+7)

Suarez gợi nhớ 'bàn tay nhỏ' tại El Clasico

Pha mừng bàn thắng của Suarez, những tình huống va chạm nảy lửa đan xen với cảm xúc của cầu thủ mang tới nhiều hình ảnh đẹp cho trận cầu kinh điển ở vòng 28 La Liga hôm qua 22/3.

Tiền đạo người Uruguay ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca tại trận đấu kinh điển trên sân Nou Camp. Hình ảnh Suarez giơ bàn tay lên ăn mừng gới nhớ lại hành động tương tự của Pique khi Barca đại thắng Real 5-0 vào năm 2010. Các cổ động viên vẫn gọi đây là "bàn tay nhỏ" khi nhớ lại thất bại ê chề này.

Trước khi Suarez ghi bàn ấn định kết quả, hậu vệ Mathieu là người khai thông thế bế tắc với cú đánh đầu tung lưới Real. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ người Pháp trong những trận kinh điển.

Ronaldo đã ghi bàn nhưng không phải là người nở nụ cười sau cùng. Chân sút người Bồ Đào Nha phải rời sân Nou Camp với một thất bại và chứng kiến ngôi vô địch La Liga xa dần khỏi tầm tay anh cùng Real.

Messi không ghi bàn nhưng vẫn đóng góp lớn vào lối chơi của Barca. Tiền đạo người Argentina là người đá phạt giúp Mathieu mở tỷ số và có thể ghi bàn cho riêng anh nếu dứt điểm chính xác hơn trong hiệp hai.

Những pha va chạm quyết liệt là đặc sản của "El Clasico". Trong trận đấu tối ngày 22/3, trọng tài phải rút ra 11 thẻ vàng cho cầu thủ hai đội. Pepe là cái tên quen thuộc trong những màn đối đầu và là người đầu tiên nhận thẻ trận này.

Ramos làm mọi thứ để ngăn cản Neymar bao gồm cả việc sẵn sàng vật ngôi sao Brazil xuống sân. Ramos chỉ phải nhận một thẻ vàng ở trận này, thành tích xem như thành công với cầu thủ có truyền thống ăn thẻ đỏ ở "El Clasico".

Pique và Ronaldo một lần nữa đối đầu nhau trong các trận kinh điển. Hai cầu thủ từng là đồng đội trong màu áo Man Utd có những pha va chạm nảy lửa.

Ronaldo và Benzema bước đi dưới những lá cờ của Barca và xứ Catalan. "El Clasico" không chỉ đơn thuần là một trận đấu mà còn là nơi để người dân xứ Catalan luôn đòi độc lập thể hiện ý chí của họ trước các vị khách đại diện cho chính quyền trung ương đến từ Madrid.

Gareth Bale từng ghi bàn thắng kinh điển giúp Real đánh bại Barca ở chung kết Cup Nhà Vua năm ngoái, nhưng không thể tái hiện điều này ở mùa giải năm nay. Ngôi sao đắt giá nhất thế giới có trận đấu chơi dưới sức và không có nhiều đóng góp vào lối chơi của Real.

Iker Casillas thực hiện pha bay người đánh đầu phá bóng ngoài vòng 16m50. Đây có thể là trận đấu kinh điển cuối cùng mà Casillas được góp mặt khi thủ môn người Tây Ban Nha ngày càng sa sút phong độ. 

Bảo Lam