Thứ bảy, 27/4/2024
Chủ nhật, 25/1/2015, 03:07 (GMT+7)

'Thứ bảy đen tối' ở Cup FA của các đại gia Ngoại hạng Anh

Chelsea, Man City đều bị loại ngay vòng bốn trước những đối thủ ở hạng dưới, trong khi Liverpool phải đá lại sau trận hòa Bolton tối 24/1.

Liverpool đá lại. The Kop ra quân muộn nhất hôm thứ bảy, tiếp đội bóng đang chơi ở giải Championship là Bolton. Chơi trên sân nhà, lực lượng mạnh hơn nên không có gì khó hiểu khi Liverpool áp đảo hoàn toàn thế trận, tung ra 24 cú dứt điểm nhưng không thể ghi nổi một bàn thắng. Thủ môn của đội khách Bogdan đã có một ngày thi đấu xuất sắc.

Hòa 0-0, Liverpool phải đá lại với Bolton trên sân đối phương. Sự bế tắc của đội chủ sân Anfield khép lại một ngày buồn cho các đội bóng lớn ở Ngoại hạng Anh ở vòng bốn Cup FA. Trước đó, lần lượt Man City, Chelsea và Tottenham đều bị loại trong sự tủi hổ.

Rất khó để nói rằng các đội bóng ở Ngoại hạng Anh đã chủ quan. Các đội hầu như đưa ra hơn một nửa đội hình là các ngôi sao và đều chơi quyết tâm. Thế nhưng, những kết quả gây sốc cứ liên tiếp xảy đến.

Man City bị đội bóng của Championship loại. Đương kim vô địch Ngoại hạng Anh chơi trên sân nhà, tung ra hơn nửa đội hình là ngôi sao nhưng vẫn thua Middlesbrough 0-2. Man City phung phí quá nhiều cơ hội trong hiệp một để rồi nhận trái đắng. Từ một tình huống không mấy nguy hiểm, hàng phòng ngự áo xanh để bóng thoát xuống tận cầu môn. Fernandinho nhoài người phá bóng trước vạch vôi nhưng Bamford khôn khéo lao vào chặn lại, khiến bóng bật vào lưới. Phút bù giờ, Kike ghi bàn thắng thứ hai. Xem video

Đáng chú ý, các cầu thủ Man City trước trận đấu này 24 giờ, vừa mới đáp xuống nước Anh sau chuyến bay đến Abu Dhabi.

Chelsea bị đội bóng của League One loại. Đội đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh dẫn trước Bradford hai bàn nhưng lại thua liền bốn bàn trong hiệp hai. Bradford đang xếp tận thứ bảy ở League 1. Sau hơn 100 năm, Chelsea mới lại nếm trái đắng từ Bradford.

Đánh bại Chelsea như một giấc mơ đối với Bradford. Các cầu thủ, ban huấn luyện, cổ động viên vui mừng như hội. Mourinho cảm thấy bị sỉ nhục còn thủ môn Petr Cech gọi đây là điều kì diệu của bóng đá.

Tottenham bị đội bét bảng Ngoại hạng Anh loại. Tottenham mở tỷ số trước nhưng thua hai bàn trong 10 phút cuối cùng. Dù không chịu nỗi buồn bị loại bởi đội hạng dưới như Chelsea hay Man City nhưng Leicester cũng chỉ mới vừa thăng hạng mùa này và còn đang chơi rất tệ ở Ngoại hạng Anh.

Trước đó vào đêm thứ sáu, Man Utd ra quân ở vòng bốn Cup FA và cũng có kết quả thất vọng. Đoàn quân Louis Van Gaal để đội League One là Cambridge Utd cầm hòa 0-0 và phải đá lại.

Đội bóng lớn duy nhất của Ngoại hạng Anh chưa thi đấu vòng bốn là Arsenal. Trận đấu diễn ra vào hôm nay, 25/1.

Kết quả một số trận vòng bốn:

Man Utd 0-0 Cambridge Utd
Chelsea 2-4 Bradford
Man City 0-2 Middlesbrough
Liverpool 0-0 Bolton
Tottenham 1-2 Leicester City
Southampton 2-3 Crystal Palace

Biếm họa của Just Toon It về ngày thứ bảy đen tối ở Cup FA

Hữu Nhơn