Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 21/5/2014, 00:13 (GMT+7)

Tuyển nữ Việt Nam vững tin trước trận tranh vé dự World Cup

Những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận play-off với Thái Lan ngày 21/5.

Chiều 20/5, tuyển nữ Việt Nam ra sân Quân khu 7 tập luyện chuẩn bị cho trận play-off tranh vé dự World Cup 2015 với kình địch Thái Lan.

Trước khi bước vào buổi tập, HLV Trần Vân Phát nhắn nhủ các học trò: "Chúng ta đã có hai tháng tập luyện và thi đấu nghiêm túc. Ngày mai là trận chiến cuối cùng và quan trọng nhất, các bạn phải nỗ lực hết mình, đừng làm phụ lòng người hâm mộ".

Các tuyển thủ nữ hăng say, trong buổi tập kéo dài gần hai tiếng.

Phía trước là trận đánh lớn, có thể nói là ngàn năm có một, nhưng các cầu thủ nữ Việt Nam vẫn tỏ ra thoải mái - như nụ cười này trên môi trung vệ Chương Thị Kiều.

Các cầu thủ cố gắng nuốt trọn giáo án mà Ban huấn luyện đề ra.

Những giọt mồ hôi lăn dài trên gương mặt tiền đạo Minh Nguyệt.

Lê Thu Thanh Hương (áo vàng) đã hoàn toàn bình phục chấn thương và đảm bảo thể lực tốt nhất cho trận đấu. Thanh Hương là cầu thủ quan trọng ở tuyến giữa của đội tuyển nữ Việt Nam hiện nay.

HLV Trần Vân Phát với tờ giấy ghi chép cẩn thận đang căn dặn và sửa chữa cho từng học trò. Ông bắt họ thực hiện thuần thục các bài dứt điểm lẫn phòng thủ và tận dụng tốt các tình huống cố định.

Ông thầy người Trung Quốc đặc biệt nhắc nhở các cầu thủ phải chơi tập trung. Bởi trước các cầu thủ Thái Lan có thể hình và thể lực tốt, một phút sơ hở sẽ rất dễ phải trả giá.

Cuối buổi tập, các cầu thủ tập sút luân lưu đề phòng trong trường hợp hai đội hòa nhau trong 120 phút.

Các cầu thủ thể hiện quyết tâm và đoàn kết. Họ đang đứng trước trận đấu quan trọng nhất đời cầu thủ và nếu giành chiến thắng, bóng đá nữ Việt Nam sẽ đi vào lịch sử khi được tham dự ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.

Đức Đồng