Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 4/11/2014, 21:44 (GMT+7)

Tuyển Việt nam dễ dàng hạ Sinh viên Hàn Quốc 3-0

Tiền vệ Vũ Minh Tuấn lập cú đúp và góp một đường chuyền thành bàn trong trận giao hữu tối 4/11 trên sân Thống Nhất, TP HCM.

Trong loạt trận giao hữu chuẩn bị cho AFF Cup 2014, tuyển Việt Nam đấu Sinh viên Hàn Quốc - đối thủ quen thuộc, từng dự Cup bóng đá TP HCM sáu năm qua.

HLV Miura tung ra sân đội hình xuất phát với nhiều cầu thủ mới và thử nghiệm nhiều vị trí. Các trụ cột như Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Anh Đức, Công Vinh, Tấn Tài, Phước Tứ vừa từ Bình Dương lên tập trung trở lại được cất trên ghế dự bị.

Sinh viên Hàn Quốc với thể hình vượt trội luôn chiếm ưu thế trong các pha bóng bổng. Họ cắt đứt mọi đường chuyền dài của các cầu thủ Việt Nam.

Tuy nhiên, Sinh viên Hàn Quốc năm nay không mạnh và cũng không chơi mạch lạc như các năm trước. Họ thể hiện lối chơi đơn điệu và sẵn sàng lăn xả để ngăn cản lối đá phối hợp nhỏ của các chàng trai áo đỏ.

Sau một số cơ hội tạo được, ở các phút 10 và 16, tiền vệ Vũ Minh Tuấn thoải mái đệm bóng trong vòng cấm làm tung lưới đội khách giúp tuyển  Việt Nam vượt lên dẫn trước 2-0.

Một phút sau, tiền vệ đến từ CLB Quảng Ninh lai tỏa sáng, với đường chuyền dọn cỗ, để tiền đạo Văn Quyết (10) ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà.

Dẫn 3-0, Việt Nam nắm thể chủ động trong suốt thời gian còn lại. Họ thoải mái triển khai lối chơi tấn công như ý muốn.

Tuy nhiên, ngay trong hiệp một, đội quân của HLV Miura gặp tổn thất khi tiền đạo Mạc Hồng Quân dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Lê Công Vinh được tung vào thay.

Vào sân từ ghế dự bị, Công Vinh nỗ lực di chuyển, nhưng lại thường xuyên để mất bóng hoặc chuyền sai địa chỉ. Các pha kết thúc của chân sút mang áo số 9 cũng không đạt hiệu quả cần thiết. Ngay cả khi ở trong vòng cấm với tư thế thoải mái không ai kèm như trong ảnh, tân binh của Bình Dương vẫn sút bóng chệch khung thành.

Khi tỷ số đã an bài, HLV Miura tiếp tục tung các chân sút vào sân. Nhưng họ đều thi đấu mờ nhạt, ngay cả chân sút đang có phong độ cao như Anh Đức (ảnh) cũng bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trước cầu môn đối phương.

Đối thủ dưới cơ, tuyển Việt Nam lại thi đấu thiếu đường nét đặc biệt ở trong hiệp hai. Thế trận tẻ nhạt khiến rất đông khán giả bỏ về sớm.

Ngay cả BHL ĐT Việt Nam cũng không hào hứng chỉ đạo khi trận đấu giao hữu diễn ra khá buồn ngủ. Sau trận đấu, thuyền trưởng người Nhật cho biết: "Đá với một đối thủ cao to giúp chúng tôi nhận ra hạn chế về khả năng bóng bổng của mình. Tôi thử nghiệm nhiều vị trí mới và hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ".

Sau hai trận toàn thắng tại TP HCM (trận trước, thắng U23 Bahrain 3-0), thầy trò ông Miura sẽ hành quân ra Hà Nội đá tiếp hai trận giao hữu quốc tế khác gặp Palestine ngày 9/11 và gặp Malaysia vào ngày 16/11.

> Xem tổng hợp trận Việt Nam 3-0 Sinh viên Hàn Quốc

Sau hai trận giao hữu này, HLV Miura sẽ gút danh sách tham dự AFF Cup 2014 sẽ diễn ra vào ngày 22/11 tại thủ đô Hà Nội.

Đức Đồng