Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 9/5/2015, 11:52 (GMT+7)

Tuyết Dung lầm lũi sau khi thua Thái Lan

Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2014 Tuyết Dung và các đồng đội có một trận đấu đầy cống hiến, nhưng vẫn phải nhận thất bại 1-2 ở bán kết giải vô địch Đông Nam Á hôm qua 8/5.

Nữ Việt Nam 1-2 Nữ Thái Lan
 
 

 

Lường trước sự nguy hiểm của Tuyết Dung, các cầu thủ Thái Lan luôn đeo bám và áp sát nhanh mỗi khi Quả bóng vàng Việt Nam 2014 có bóng.

Ở một số tình huống, đối phương thậm chí vào bóng mạnh bạo với Tuyết Dung và các đồng đội. Nữ trọng tài chính Thein Thein Aye (Myanmar) thường tỏ ra nương tay và không một lần rút thẻ phạt với các cầu thủ Thái Lan trận này. 

 

Sau trận đấu, một số ý kiến cho rằng việc bố trí trọng tài người Myanmar bắt trận cầu này là bất hợp lý. Bởi đội tuyển quê hương của Thein Thein Aye trước đó đã giành vé vào chung kết, và từng thua tuyển Việt Nam ở vòng bảng.

Bất chấp những thách thức đó, các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam đã có trận đấu tích cực, thậm chí hay nhất trong nhiều năm qua. Họ thi đấu sòng phẳng, hầu như làm chủ trận đấu bằng lối chơi tấn công bài bản. Tuyết Dung là một trong những điểm sáng.

 

Bên cạnh quả phạt góc giúp Nguyễn Thị Liễu đánh đầu mở tỷ số, tiền vệ quê Hà Nam còn thường trực gây sóng gió cho đối thủ bằng những tình huống cố định hoặc tạt cánh.

Một trong đường tạt của cô trong hiệp hai đã đưa bóng chạm xà ngang. Cột dọc cũng một lần ngăn cản bàn thắng của tuyển Việt Nam trận này.

Không tận dụng được cơ hội, đội chủ nhà để tuyển Thái Lan gỡ hòa 1-1 rồi ấn định chiến thắng trong hiệp phụ. Cả trận đội khách chỉ có vài cơ hội nhưng đều tận dụng rất tốt với sự sắc bén của tiền đạo Nisa Romyen.

Chỉ trong vòng một năm, sân Thống Nhất hai lần chứng kiến đội chủ nhà thất bại với cùng tỷ số 1-2 ở những trận đấu quan trọng trước Thái Lan. Lần trước là trận play-off tranh vé dự World Cup 2015. 

Tuyết Dung lặng lẽ bước đi trong nỗi buồn. 

Trong khi thầy trò HLV Norimatsu Takashi thất vọng, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF Lê Hùng Dũng (áo trắng) và Tổng thư ký Lê Hoài Anh lại tỏ ra bình thản. Nhiều ý kiến cho rằng tuyển Việt Nam đã chơi xuất sắc, nhưng kém may mắn trận này.

Khán giả TP HCM nán lại sau trận đấu. Sân Thống Nhất hôm qua khá đông, và CĐV đã rất nhiệt tình cổ vũ suốt trận.

Nhận được sự động viên của lãnh đạo VFF, nhưng các tuyển thủ cũng không giấu được nỗi buồn. Họ còn trận tranh giải ba với U20 Australia giải này, lúc 19h ngày 10/5

Đức Đồng