Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ năm, 21/8/2014, 17:28 (GMT+7)

U19 Việt Nam nguy cơ mất ba trụ cột ở chung kết

Công Phương, Xuân Trường và Quang Hải dính chấn thương, phải nghỉ tập. Nhiều khả năng họ không thể tham dự trận chung kết với U19 Myanmar tại Cup nhà vua Brunei - giải U22 Đông Nam Á.

Chiều nay 21/8, đội U19 Việt Nam ra sân tập chuẩn bị cho trận chung kết sau đây hai ngày. Ba cầu thủ trụ cột là tiền đạo Công Phượng, tiền vệ Xuân Trường và Quang Hải không thể tham gia buổi tập vì chấn thương gặp phải trong trận thắng U19 Thái Lan với tỷ số 1-0 hôm qua. Lối đá thô bạo của đối phương khiến Công Phượng bị đau cơ bắp, Quang Hải đau gối còn Xuân Trường bầm tím mắt cá chân phải.

Trao đổi với VnExpress, HLV Guillaume Graechen cho biết: "Tôi chưa thể khẳng định được các em có thể đá trận chung kết hay không. Trong buổi tập chiều mai, xem tình hình chấn thương của họ tôi mới có quyết định cuối cùng. Tuy nhiên, tôi đã có phương án cụ thể, đó là nếu Công Phượng không thể thi đấu sẽ có Văn Toàn đá thay. Xuân Trường có thể nhường chỗ cho Trùm Tỉnh, còn Thanh Tùng thay vị trí Quang Hải".

Trong buổi tập chiều nay, các cầu thủ hôm qua đá chính chạy bộ 20 phút vòng quanh sân, sau đó căng cơ và nghỉ ngơi.

Trong khi đó, nhóm cầu thủ đá dự bị tập những bài tập về thể lực và sức mạnh. HLV Graechen cho biết, sau khi kết thúc trận chung kết, các cầu thủ sẽ trở về Gia Lai tập luyện theo giáo án nâng cao thể lực và sức bền. Bên cạnh đó, đội sẽ kết hợp với khoảng 10 cầu thủ của học viện HAGL Arsenal JMG để thường xuyên làm đối tác tập luyện chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á vào tháng 9 tại Hà Nội.

Ngoài các bài tập về thể lực và sức bền, ông thầy người Pháp cho các cầu thủ đá bóng ở gôn nhỏ để tăng kỹ thuật và sự phối hợp khéo léo.

Khả năng dứt điểm luôn là điều mà ban huấn luyện đau đầu. Vì thế, HLV Graechen luôn chăm chút và cho cầu thủ tập sút nhiều.


Chiều mai, U19 Việt Nam sẽ có buổi tập cuối trước khi bước vào trận chung kết với U19 Myanmar tại giải U22 Đông Nam Á - diễn ra lúc 20h30 giờ địa phương (19h30 giờ Hà Nội) ngày 23/8 tại trên sân vận động quốc gia Brunei.

Đức Đồng (từ Brunei)