Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 18/10/2014, 07:40 (GMT+7)

U19 Việt Nam và những khoảnh khắc bên nhau hạnh phúc

Có những lần đi mua sắm mà "tiền khô cháy túi", có những lúc đóng giả vai "chồng - vợ" để mua vui cho đồng đội... Đó là những khoảnh khắc đời thường trong một năm hợp rồi tan của U19 Việt Nam.

Phải di chuyển bằng xe lăn, nhưng quá ấn tượng trước màn trình diễn của các cầu thủ trẻ tại giải U19 Đông Nam Á hồi tháng 9, các chú thương binh đã xếp hàng dài ngoài đường biên của sân Mỹ Đình (Hà Nội) để được chúc mừng những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... Họ tỏ ra vui mừng và tin tưởng vào một thế hệ trẻ đầy tài năng có thể đưa bóng đá nước nhà lên tầm cao mới.

Đội U19 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ Học viện HAGL Arsenal JMG. Tuy nhiên, trong hơn một năm tồn tại, đã có tổng cộng 30 cầu thủ ở các địa phương khác đến hội quân. Các cầu thủ không phân biệt tính địa phương, vùng miền mà đoàn kết thành một khối để thi đấu vì màu cờ sắc áo Việt Nam. Rất hiếm gặp hình ảnh những chàng trai tuổi mười chín - đôi mươi lại vui đùa hồn nhiên như những đứa trẻ bên hồ bơi thế này.

Giải U19 Đông Nam Á 2013 là lần đầu tiên nhiều cầu thủ được xuất ngoại. Đây cũng là lần đầu tiên họ được đi chơi, mua sắm. Nhưng vì không có tiền nên đa số các cầu thủ chỉ xem, thích thú rồi... bỏ lại.
Tiền đạo Lâm Ti Phông (phải) vui đùa: "Lần đầu tiên được đi mua sắm nhưng tiền khô cháy túi, xem xong rồi về cũng đã thấy vui".

Trong chuyến tập huấn kéo dài 50 ngày ở châu Âu, ngoài việc được tập luyện và thi đấu với những đội trẻ lừng danh ở Anh quốc như Arsenal, Tottenham, Fulham... các cầu thủ còn có dịp tham quan những địa danh, những sân bóng nổi tiếng ở xứ sở sương mù mà nhiều thế hệ cầu thủ đàn anh mong ước một lần trong đời cũng khó. Ảnh: Tuấn Đạt.

Là một đội trẻ được yêu mến, đi đến đâu các cầu thủ cũng nhận được sự quan tâm, yêu thương của mọi người. Trong ảnh là hình ảnh các cầu thủ U19 Việt Nam vui đùa với các Việt kiều tại vương quốc Bỉ. Ảnh: Phương Anh.

Công Phượng làm người mẫu, tạo dáng để các đồng đội chụp ảnh trong một lần hiếm hoi đội được đi chơi tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. 

Văn Toàn và Công Phượng trong một lần tinh nghịch đóng vai "vợ - chồng" và tỏ tình bên cạnh tháp đôi Petronas, Malaysia. Trên sân, các cầu thủ U19 Việt Nam luôn tập trung vào từng pha bóng và nhiều lúc lạnh lùng, nhưng ngoài đời họ luôn lễ phép, tinh nghịch và dễ mến.

Cả đội háo hức khi được xuống thuyền dã ngoại thăm quan cảnh đẹp trên sông của vương quốc Brunei tại giải U22 Đông Nam Á. Một năm tập luyện và thi đấu liên tục nên những dịp như thế này sẽ là những kỷ niệm khó quên khi sát cánh bên nhau.

Sự đoàn kết, không bè cánh, luôn yêu thương và giúp đỡ nhau là hình ảnh luôn thấy ở đội U19 Việt Nam. Có những gì vui buồn họ đều chia sẻ cùng nhau.

Tối 13/10, hình ảnh này sẽ mãi khắc sâu vào mỗi cầu thủ U19 Việt Nam khi họ quây quần bên nhau nói lời chia tay. Sau một năm tồn tại, gây được tiếng vang và sự yêu mến của người hâm mộ, một số trụ cột như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều, Minh Vương... sẽ bước qua tuổi 20, không còn là U19.

Họ nói với nhau rằng sẽ nhớ mãi những kỷ niệm suốt một năm đồng hành, trải qua những vui buồn và hy vọng sẽ gặp lại ở nhiều cấp độ khác nhau của bóng đá nước nhà.

Đức Đồng