Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 25/8/2014, 20:34 (GMT+7)

Van Gaal sang Barcelona vẫn không bắt được 'Mèo Đen'

Trận hòa của Man Utd trước Sunderland và việc một chú mèo đen chạy vào sân trong trận đầu La Liga của Barca được lồng ghép trong loạt tranh biếm họa bóng đá tuần qua.

Man Utd của Van Gaal bất thành trong mục tiêu giành chiến thắng trước chủ nhà Sunderland, đội bóng có biệt danh "Mèo Đen". Cùng thời điểm, ở Nou Camp, khi Barcelona đang thi đấu với Elche trong trận mở màn La Liga, một chú mèo đen chạy vào sân.

Hai sự kiện được lồng ghép với ám chỉ Van Gaal và Man Utd phải chạy từ Manchester sang Barcelona để mắt "Mèo Đen" mà không được.

Van Gaal được tung hô và xem như ông hoàng ở Man Utd sau loạt trận tập huấn hè ấn tượng - toàn thắng sáu trận. Nhưng chỉ sau trận ra quân mà Man Utd thất thủ 1-2 dưới tay Swansea City, HLV người Hà Lan và các học trò nhanh chóng bị kéo tuột trở lại mặt đất. Trên báo, cựu cầu thủ Man Utd, Paul Scholes chê bai chiến thuật của Van Gaal, trong khi dư luận đã có những ý kiến kêu gọi ông này ra đi.

"Mới hai tuần trước, tôi còn là Vua của Man Utd, còn bây giờ, tôi thành quỷ của Man Utd", chiến lược gia người Hà Lan than thở khi nói về sự thay đổi từ phía truyền thông và người hâm mộ Man Utd về ông chỉ sau một trận đấu.

Tuyển mộ Mario Balotelli từ Milan, Liverpool hứa hẹn có một chân sút tài năng, có thể thay thế tay săn bàn chủ lực mùa trước Luis Suarez. Nhưng với siêu quậy này, Liverpool cũng được ví như đang ôm một quả bom nổ chậm, xét tới vô số bê bối liên quan tới Balotelli, từ chuyện anh đốt pháo hoa trong phòng tắm, nuôi lợn cưng, chạy xe vượt quá tốc độ, bồ bịch lăng nhăng...

Lệnh cấm chuyển nhượng có hiệu lực đến đầu năm 2016 sẽ buộc Barca phải cố gắng vơ vét nhiều nhất có thể các ngôi sao trong hè này. HLV Luis Enrique vì thế được ví như một chú khuyển đang hậm hực tìm mồi, trong khi những kẻ khác như Klopp (Dortmund), Mourinho (Chelsea), Wenger (Arsenal) ... phải vội vàng đào hố chôn giấu những khúc xương - ám chỉ những cầu thủ tài năng họ đang có.

HLV Arsenal Arsene Wenger nổi cáu khi học trò Aaron Ramsey lần đầu tiên trong sự nghiệp ở cấp CLB lĩnh thẻ đỏ, trong trận lượt đi play-off Champions League hòa chủ nhà Besiktas với tỷ số 0-0.

Wenger cho rằng trọng tài đã quá nặng tay trong cả hai tình huống rút thẻ vàng, thành thẻ đỏ gián tiếp với tiền vệ người Xứ Wales.

Luis Suarez đã sang Barca, nhưng vẫn giữ sợi dây liên hệ và những tình cảm tốt đẹp với Liverpool. Trước khi đội bóng cũ đá trận ra quân ở Ngoại hạng Anh gặp Sunderland, anh đã gửi tin nhắn chúc phúc tới HLV Brendan Rodgers và làm ông thầy cũ rất cảm kích.

Chelsea mở đầu mùa giải mới bằng thắng lợi 3-1 trên sân Burnley với vai trò nổi bật của Cesc Fabregas, người tham gia vào cả ba tình huống làm bàn của đội. Sau trận đấu, Mourinho ví học trò người Tây Ban Nha như một nhạc trưởng bậc thầy điều khiển các vũ công Diego Costa, Andre Schurrle và Branislav Ivanovic.

Linh Linh