Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ ba, 17/2/2015, 00:53 (GMT+7)

Viện binh tiếp lửa cho các đội dự vòng 1/8 Champions League

Mới đến trong tháng 1, trở lại sau chấn thương hoặc mới được đăng ký bổ sung, những cái tên dưới đây đều được kỳ vọng sẽ tiếp thêm hy vọng cho CLB chủ quản của họ giành vé đi tiếp.

Juan Cuadrado

Không phải ngẫu nhiên mà Mourinho sẵn sàng đẩy đi hai cầu thủ đá cánh - Schurrle và Salah - chỉ để lấy về một ngôi sao có sở trường tương tự. Cuadrado, với tốc độ, kỹ thuật và nền tảng thể lực sung mãn, được kỳ vọng sẽ là mảnh ghép mà "Người Đặc Biệt" còn thiếu để biến Chelsea thành một cỗ máy hủy diệt hoàn chỉnh.

Lucas Silva

Real Madrid phải rất vất vả mới tậu được Lucas Silva từ Cruzeiro trong tháng 1 vừa qua, và phạm vi lựa chọn nhân sự hạn hẹp của HLV Carlo Ancelotti cho tuyến giữa có thể mở đường cho tiền vệ phòng ngự người Brazil thi thố tài năng tại Champions League.

Martin Odegaard

Thần đồng bóng đá người Na Uy (phải) sẽ trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất trong lịch sử từng thi đấu ở Champions League, nếu được Ancelotti cho vào sân trong hai lượt trận vòng 1/8, gặp Schalke.

Fernando Torres

Cựu tiền đạo Liverpool, Chelsea tái khám phá bản năng săn bàn kể từ khi hồi hương, tái hợp Atletico Madrid. Torres được chờ đợi sẽ là vốn quý cho nhà ĐKVĐ La Liga khi họ trở lại với chiến địa Champions League từ giai đoạn đấu knock-out.

Kevin Kampl

Dortmund sa sút đáng kể ở Bundesliga và mới chỉ thoát khỏi vị trí chót bảng cuối tuần qua. Một tập thể như thế cần một viện binh mạnh mẽ và tốc độ như cầu thủ người Áo. Kampl (áo vàng đen) cũng có thể mang lại chút khác biệt so với những gương mặt đã cũ và có thể bị bắt bài hiện có trong đội hình của HLV Juergen Klopp làm mưa làm gió ở vòng bảng Champions League mùa này.

Wilfried Bony

Man Utd không chi ra 38 triệu đôla chỉ để mua về một chân sút dự phòng cho cơn bão chấn thương hoành hành trên hàng công. Với Bony (số 12), đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh còn kỳ vọng vào một thứ vũ khí mới có thể giúp họ tạo ra khác biệt ở mặt trận Champions League.

Gabriel Paulista

Mới chân ướt chân ráo đến từ Villarreal, hậu vệ 24 tuổi người Brazil có thể vẫn cần thêm thời gian để thật sự hòa nhập vào Arsenal. Nhưng sự hiện diện của Gabriel hứa hẹn sẽ tạo sức ép cạnh tranh lớn cho cặp trung vệ Per Mertesacker - Koscielny, bộ đôi gần như mặc biên có suất đá chính trong hàng thủ của HLV Wenger.

Matija Nastasic

Trung vệ người Serbia được Schalke mượn về từ Man City với hy vọng sẽ giúp họ cải thiện khả năng phòng ngự, nhất là khi sắp đối đầu với Real Madrid ở vòng 1/8.

 

Oliver Giroud

Tiền đạo người Pháp của Arsenal vắng mặt trong phần lớn nửa đầu mùa giải vì chấn thương. Nhưng với việc anh trở lại hoàn toàn lành lặn, sung sức và đang đạt phong độ làm bàn rất ấn tượng, HLV Wenger hứa hẹn có một họng pháo đáng nể ở vòng 1/8.

Francis Coquelin

Tiền vệ phòng ngự người Pháp (áo vàng) không được đăng ký dự vòng bảng Champions League, nhưng tiến bộ nhanh chóng trong vài tháng trở lại đây. Anh mang lại sức sống mới cho tuyến giữa "Pháo Thủ" bằng kỹ năng chiến đấu, sức mạnh, sự lỳ lợm, tỉnh táo. Những yếu tố đó, nếu được Coquelin lặp lại ở Champions League, Arsenal hứa hẹn sẽ có nhiều cơ hội đi tiếp hơn, tiến sâu hơn tại sân chơi số một châu lục này.

Diego Reyes

Hậu vệ người Mexico của Porto (áo trắng xanh) dính chấn thương từ hồi World Cup và không được đăng ký dự vòng bảng. Reyes mới chỉ vừa trở lại

Stefano Sturaro

Juventus mua anh từ đầu hè, nhưng cho Genoa mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm và chỉ triệu hồi từ đầu tháng 2 vừa qua. Stutaro (số 69) năm nay 21 tuổi và được xem một bản sao của Rino Gattuso huyền thoại ở Milan những năm 2000. Chất lửa, uy lực và tài thu hồi bóng của sao trẻ này có thể giúp ích Juve khi họ phải chinh chiến ở Champions League.

Pepe Reina

Thủ môn người Tây Ban Nha (phải) không được đăng ký vào danh sách 23 cầu thủ Bayern dự vòng bảng Champions League. Nhưng sự ra đi của Xherdan Shaqiri đã tạo chỗ trống cần thiết để HLV Guardiola điền tên Reina vào danh sách bổ sung, giúp Bayern có thêm một phương án dự phòng tin cậy và gây sức ép cạnh tranh lên Neuer.

Alessandro Matri

Cầu thủ thứ hai đến với Juventus từ Genoa trong tháng 1. Matri cũng không phải là gương mặt xa lạ với "Lão Bà" vì từng khoác áo CLB này một thời gian. Juventus mời anh trở lại sau khi hàng công của họ trống một chỗ vì sự ra đi của Sebastian Giovinco.

Phương Minh