Thứ bảy, 11/5/2024
Thứ ba, 19/8/2014, 17:24 (GMT+7)

Xin xóa thẻ bất thành, U19 Việt Nam mất trung vệ thép

Do bị hai thẻ vàng ở hai trận liên tiếp, trung vệ trụ cột Trần Hữu Đông Triều phải làm khán giả trận bán kết với U19 Thái Lan ngày mai 20/8.

Phút 35 trận gặp U21 Campuchia hôm qua 18/8, khi tiền đạo đối phương thoát xuống đối mặt thủ môn Văn Trường, trung vệ Đông Triều không còn lựa chọn nào khác ngoài pha phạm lỗi trước vòng cấm và bị trọng tài phạt thẻ vàng. Nói về pha bóng này, Đông Triều chia sẻ cùng VnExpress: "Em biết là bị một thẻ rồi nhưng không phạm lỗi thì đội nhà sẽ thủng lưới. Mình ngồi ngoài vẫn hơn đội phải nhận bàn thua. Em tin các đồng đội sẽ chiến đấu để giành kết quả tốt".

Hôm nay 19/8, lãnh đội U19 Việt Nam đã họp với ban tổ chức và các đội để xin xóa thẻ. Tuy nhiên yêu cầu này đã không được chấp thuận, và Đông Triều do đó sẽ vắng mặt ở bán kết. Đây vốn là trung vệ số một của U19 Việt Nam hai năm nay với phong cách chơi bóng chững chạc, lăn xả và chỉ huy hàng thủ tốt. Đội U19 Thái Lan ngày mai cũng thiếu hai cầu thủ vì thẻ phạt và hai cầu thủ bị chấn thương.

Chiều nay 19/8, cả đội đã trở lại sân tập. Các cầu thủ đã đá chính hôm qua chỉ tập nhẹ, chạy bộ thả lỏng. Họ sau đó được nghỉ ngơi để dưỡng sức cho trận đấu sắp tới.

Trong khi đó, các cầu thủ dự bị được HLV Guillaume Graechen cho tập luyện một cách nghiêm túc với các bài luyện thể lực, tốc độ...

Ông thầy người Pháp luôn theo dõi và quan sát kỹ từng động tác tập luyện của  học trò.

Sau đó, các cầu thủ được xếp hai đội hình đá ở sân nhỏ.

Kết thúc buổi tập, ông cho biết sẽ không có nhiều xáo trộn trong đội hình. Ông tiếc vì sự vắng mặt của Đông Triều nhưng cũng không quên nhắc nhở các cầu thủ còn lại: "Các bạn phải chiến đấu hết mình như những trận đấu vừa qua. Đặc biệt, ngày mai là sinh nhật của Đông Triều, cậu ấy phải làm khán giả nên tôi muốn các bạn dành tặng cho Triều một món quà sinh nhật ý nghĩa là chiếc vé dự trận chung kết".

Đức Đồng (từ Brunei)