Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 17/12/2012, 15:39 (GMT+7)

9 ứng cử viên Nhân vật thể thao tai tiếng 2012

Giải Villain dành cho Nhân vật thể thao tai tiếng nhất hiện đang có 9 ứng cử viên năm 2012, bao gồm từ cầu thủ, ông bầu, VĐV, cho đến quan chức bóng đá.

Lance Armstrong

Có người hùng nào sụp đổ như Lance Armstrong? Cua rơ người Mỹ đã 7 lần giành Tour de France nhưng tất cả những danh hiệu đó đã bị tước bỏ sau khi Ủy ban chống doping Mỹ cáo buộc anh sử dụng và cung cấp chất kích thích. Armstrong đã không chiến đấu tới cùng với bản báo cáo này và chấp nhận vứt bỏ tất cả, kể cả quỹ Livestrong với ngân sách 500 triệu USD mà anh xây dựng nên.

David Haye và Dereck Chisora

Một cuộc khẩu chiến xung quanh trận so găng nhưng David Haye và Dereck Chisora đã đẩy cuộc họp báo hồi tháng 2 đi quá giới hạn. Thay vì nói chuyện, họ đã dùng chân tay để giải quyết mọi chuyện. Mặc dù vậy, đến tháng 7 thì họ vẫn so găng với nhau và Haye đã khôi phục lại tên tuổi nhờ đánh bại Chisora.

Voula Papachristou

VĐV nhảy 3 bước người Hy Lạp có lẽ sẽ cạch Twitter đến hết đời sau khi cô bị loại khỏi đội tuyển dự Olympic chỉ vì một câu nói đùa. Trên Twitter, Voula đã viết: “Với nhiều người Phi ở Hy Lạp, ít nhất thì bọn muỗi Tây sông Nile sẽ có cái để ăn!” Mặc dù đã xin lỗi vì không có ý miệt thị ai cả, Ủy ban Olympic Hy Lạp xem phát ngôn của Voula là đi ngược lại với giá trị và ý tưởng của phong trào Olympic. Vì thế mà cô đã bị đuổi về nhà.

David Nalbandian

Tưởng như chỉ có John McEnroe lắm tài nhiều tật, cây vợt David Nalbandian cũng có những hành động không đẹp trong trận gặp Marin Cilic tại Queens hồi hè. Nalbandian đã đá vào tấm biển quảng cáo vào trọng tài biên và khiến chân ông này chảy máu. Cây vợt người Argentina bị ATP phạt 6.400 bảng và bị trừ 36.500 bảng tiền thưởng.

8 cây vợt cầu lông tại Olympic

Chỉ vì những toan tính giành HC, 8 cây vợt cầu lông đã chủ động thua nhằm đảm bảo họ không phải gặp các đối thủ mạnh khác tại vòng knockout. Trong số này có 2 cây vợt Trung Quốc, 4 cây vợt Hàn Quốc và 2 cây vợt Indonesia.

John Terry

Vụ việc bắt đầu sau trận đấu giữa Chelsea-QPR hồi tháng 10/2011, một trận đấu mà trung vệ John Terry bị cáo buộc đã có lời lẽ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand. Trong năm 2012, đội trưởng của Chelsea đã bị tước băng đội trưởng tuyển Anh và mặc dù được tòa án dân sự tuyên vô tội, FA vẫn phạt anh 220.000 bảng cùng 4 trận treo giò.

Roman Abramovich

Tỷ phú người Nga đã đẩy Chelsea vào cuộc khủng hoảng sau khi ông sa thải Roberto di Matteo. Điều đáng nói là Di Matteo 6 tháng trước đó đã đưa đội bóng thành London giành FA Cup và Champions League. Abramovich quyết định đưa Rafa Benitez về thay thế và rồi chứng kiến Chelsea bị loại ở Champions League, thua trong trận chung kết Club World Cup.

Michel Platini

Một người Pháp giàu tham vọng và lắm ý tưởng. Tham vọng của Platini là chức chủ tịch UEFA và ý tưởng của ông là tổ chức Euro 2020 trên các thành phố tại châu Âu. Gánh nặng tài chính được chia sẻ nhưng không vì thế mà chất lượng và sự hấp dẫn của giải sẽ tăng lên. Đó là chưa kể Platini còn có ý tưởng tăng số đội dự Euro từ 16 lên 24 đội từ năm 2016.

Frankie Dettori

Nài ngựa người Italia đã bị các quan chức đua ngựa của Pháp cấm 6 tháng vì có dương tính chất kích thích. Kết quả được phát hiện sau một đêm mà Dettori gọi là “đêm điên rồ” cùng với các bạn của anh khi sự nghiệp của nài ngựa này xuống dưới mức thấp nhất. Tháng 5 tới, Dettori sẽ trở lại đường đua nhưng ở tuổi 42, xem như sự nghiệp và danh tiếng của anh đã bị chôn vùi.