Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 19/4/2015, 14:30 (GMT+7)

Anh Dũng cải thiện vị trí tại giải môtô châu Á

May mắn tránh được các cú tai nạn, tay đua Việt Nam hoàn thành chặng đua và cải thiện vị trí ở Suzuki Asian Challenge 2015.

Trưa nay 19/4, lượt thi đấu thứ hai của vòng một của tour Suzuki Asian Challenge 2015 diễn ra tại đường đua Sepang, Malaysia. Tay đua Việt Nam, Anh Dũng kịp hồi phục sau tai nạn nổ lốp hôm qua để cùng tranh tài ở lượt này.

Ngay sau khi đoàn đua xuất phát, một vụ tai nạn đã xảy ra. Tay đua người Ấn Độ Jagan Kuma bị chấn thương phải lên xe cấp cứu.

Tay đua này ngay lập tức được bó bột với vết thương nặng ở tay phải.

Đoàn đua sau đó xuất phát lại, Anh Dũng (số 39) có mặt trong tốp đông để tranh tài 11 vòng đua, tổng cộng dài 29,766 km.

Sau khi xuất phát lại, các tai nạn liên tiếp xảy ra ở các khúc cua gắt do các tay đua máu ăn thua và bám sát nhau.

Đa số các tay đua còn trẻ, với tuổi đời từ 16 đến 24. Họ còn khá ít kinh nghiệm trên đường đua.

Trong các vụ tai nạn này, một số tay đua tiếp tục đứng dậy để tiếp tục tranh tài, trong khi một vài người khác phải bỏ cuộc.

Nguyễn Hoàng Anh Dũng may mắn tránh được các vụ tai nạn, thi đấu chắc chắn hơn để về đích thứ 12 trong số 17 tay đua tranh tài.

"Hôm nay, tôi gặp chút may mắn vì không bị tai nạn như đối thủ. Nhưng đó là những điều luôn xảy ra trong thể thao, xui rủi của người này thì may mắn sẽ đến với người khác", Anh Dũng chia sẻ cùng VnExpress sau khi thi đấu.

Về nhất ở chặng này là tay đua Indonesia, Gunawan (43). Xếp thứ nhì và ba cũng là hai đồng đội của anh, Adhi Chandra và Dedi Kurniawan. 

Với việc về hạng 12, Anh Dũng được cộng bốn điểm và lên hạng 15 ở bảng tổng sắp sau vòng một. Vòng thi đấu thứ hai của tour châu Á sẽ diễn ra tại Indonesia vào tháng năm tới.

Đức Đồng (từ Sepang)