Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 11/12/2014, 07:27 (GMT+7)

Chặng đua xe đầu tiên với đích đến là khu mộ Đại tướng

Lần đầu tiên trong lịch sử, một chặng đua xe đạp chuyên nghiệp được tổ chức cho các tay đua về đích ngay khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp để dâng hương kính nhớ vị đại tướng của lòng dân.

Sáng 10/12, Cuộc đua xe đạp xuyên Việt - Cup Quốc phòng Việt Nam diễn ra chặng thi đấu thứ bảy từ Đông Hà (Quảng Trị) đi khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Vũng Chùa-Quảng Bình). 

Dưới thời tiết mưa gió, đường đua trơn trượt, bùn lầy nhưng các tay đua vẫn nỗ lực tranh tài sôi nổi và quyết liệt.

Sau 4 giờ 11 phút 15 giây, tay đua Lê Nguyệt Minh của đội TP HCM là người có vinh dự cán đích đầu tiên ở đường vào khu mộ Đại tướng. "Tôi rất vui và vinh dự khi là người đầu tiên của đoàn đua cán đích tại nơi ý nghĩa và thiêng liêng này. Đây là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp thi đấu của tôi", Nguyệt Minh chia sẻ cảm xúc cùng VnExpress.

Vượt mưa, vượt gió chinh phục quảng đường gian khổ 160 km nhưng các tay đua khi về đến đích đều rất hào hứng vì lần đầu họ có dịp vào khu mộ Đại tướng.

Đằng sau những gương mặt nhem nhuốc bùn đất luôn ẩn chứa nụ cười bởi họ đã có một chặng đua ý nghĩa và khó quên trong sự nghiệp.

Sau khi về đích, đoàn đua tiến hành lên dâng hoa, thấp hương mộ Đại tướng.

Cuộc đua xe đạp xuyên Việt 2014 - Cup Quốc phòng Việt Nam do báo Quân đội Nhân dân tổ chức xuất phát từ Cà Mau, trải qua các cung đường của tổ quốc và về đích tại Cao Bằng ngày 16/12.

Các tay đua xếp hàng lên viếng mộ vị đại tướng của lòng dân.

Tranh thủ chụp hình lưu niệm tại mộ Đại tướng.

Sau bảy chặng đua, vận động viên Nguyễn Thành Tâm (An Giang) đang mạc áo vàng, hơn người hạng nhì Lê Ngọc Sơn (Đồng Tháp) 27 giây.
Sáng 11/12, đoàn đua bước vào chặng tám từ Hà Tĩnh đi Nam Đàn (Nghệ An) - quê hương Bác.

Đức Đồng - Minh Tân