Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 25/11/2014, 14:56 (GMT+7)

Chuyên gia nước rút làng xe đạp Lê Văn Duẩn 'về đích'

Sau 10 năm yêu nhau, bộ đôi tuyển thủ quốc gia môn xe đạp Văn Duẩn - Ngọc Trang quyết định góp gạo thổi cơm chung bằng một đám cưới sắp được tổ chức tại TP HCM.

Ngọc Trang và Văn Duẩn là hai tuyển thủ xe đạp của ĐT quốc gia Việt Nam. Văn Duẩn nổi tiếng với những cú nước rút thần tốc để đạt nhiều áo vàng, áo xanh trong sự nghiệp.

Tính đến nay, tay đua người Hóc Môn (TP HCM) không nhớ hết bao nhiêu thành tích mà anh có được trong sự nghiệp thi đấu. Trong đó, HC vàng SEA Games 27 là thành tích mà Duẩn cảm thấy đáng nhớ nhất.

Ngọc Trang cũng là trụ cột của đội tuyển xe đạp nữ quốc gia. Mới đây, cặp đôi của xe đạp Việt Nam cùng tham dự ASIAD tại Hàn Quốc nhưng không đạt được thành tích đáng kể.

Sau 10 năm yêu nhau, cả haiquyết định "tung nước rút về đích" bằng một đám cưới sẽ được tổ chức vào chủ nhật, ngày 30/11 tới.

Khi được hỏi về cái duyên đến với nhau, Ngọc Trang chia sẻ cùng VnExpress: "Hơn 10 năm trước, chúng tôi chỉ xem nhau như bạn, thậm chí xưng mày - tao. Thế rồi, có duyên với xe đạp, gặp nhau nhiều nên nảy sinh tình cảm, quyết định tìm hiểu rồi nhận lời yêu nhau".

"Anh Duẩn theo dõi, tìm hiểu tôi gần hai năm rồi mới ngỏ lời. Một người nóng tính như anh ấy mà chịu kiên nhẫn và âm thầm đi bên mình như thế khiến tôi xúc động. Tôi nhận lời làm bạn gái anh ấy từ năm 2004", Trang cho biết.

"Lúc trước, tôi ghét cay ghét đắng Duẩn. Mà cũng không biết vì sao ghét nữa. Nhưng cái duyên đã đưa cả hai đến với nhau. Chắc là 'ghét của nào trời trao của đó", Trang cười đùa.

Còn Lê Văn Duẩn cho biết: "Lúc trước, đội xe đạp TP HCM và Bình Dương thường tập chung cùng nhau, có cơ hội gặp nhau rồi cũng liếc mắt đưa tình. Thấy thích thích cô bé này và sau đó xin số điện thoại, nick yahoo rồi ầm thầm theo dõi, mãi sau mới dám ngỏ lời".

Đều là những vận động viên nên Duẩn - Trang hiểu rõ về những buồn vui trong sự nghiệp. H vì vậy thường xuyên động viên, giúp đỡ nhau để đạt được nhiều thành tích trong thi đấu.

"Anh Duẩn luôn là người mạnh mẽ, động viên tôi rất nhiều trong tập luyện và thi đấu. Có nhiều lúc tôi tưởng mình vấp ngã nhưng nhờ có anh ấy, tôi đã đứng dậy để tiếp tục theo đuổi đam mê của mình", Trang nói.

Văn Duẩn dự định, sau khi giải nghệ sẽ dùng số tiền đã dành dụm trong thi đấu để mở một cửa hàng bán và sửa xe đạp đua. Còn với Trang, khi nghỉ thi đấu sẽ được Công ty của đội đua ở Bình Dương tạo công ăn việc làm.

"Xe đạp là môn dãi nắng, dầm mưa rất khổ cực nên chúng tôi không muốn con mình sau này theo nghiệp của bố mẹ. Nhưng nếu nó muốn thì cũng phải chiều", cả hai vợ chồng cho biết.

Đức Đồng - Đoàn Lập