Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 26/8/2016, 17:01 (GMT+7)

Cua-rơ vuột chiến thắng vì chạy nhầm đường

Nguyễn Minh Việt và Rick Nobel gặp sự cố dở khóc dở cười tại Giải xe đạp Quốc tế VTV 2016.

Sáng 26/8 đã diễn ra chặng ba giải xe đạp quốc tế VTV - Cup Tôn Hoa Sen từ Huế đi Quảng Bình (dài 158km).

Ngay ở những kilômet đầu tiên, các cuộc tấn công tách tốp diễn ra liên tục. Khi về đến đích, nhóm đầu tiếp tục tấn công xẻ lẻ lực lượng của các đội.

Khi đó, hai tay đua Nguyễn Minh Việt (Bình Dương) và Rick Nobel (Lào) đã thoát ra khỏi nhóm đông để tiến thẳng về đích. Họ tạo được cách biệt hơn một phút 10 giây so với nhóm sau và tràn trề cơ hội giành chiến thắng chặng.

Tuy nhiên, khi các đích chừng 4km, cả hai đã đi nhầm vào một con đường khác ngoài lộ trình. Sau khi phát hiện sự việc, hai tay đua quay trở lại thì bị nhóm phía sau qua mặt. Minh Việt sau đó vẫn nhập được vào tốp đông nhưng Rick Nobel vì đã hết sức nên tụt lại phía sau.

Tại đích đến tay đua Jos Koop (Lào) nước rút thành công để giành ngôi nhất chặng. Chiến thắng này cũng giúp cua-rơ mang quốc tịch Hà Lan vươn lên giành Áo xanh. 

Tay đua Nguyễn Minh Việt sau sự cố đã nỗ lực vào tốp đầu và giành vị trí thứ năm. "Nếu không bị lạc đường, tôi đã có vị trí cao hơn. Sau sự cố này chúng tôi phải rút kinh nghiệm và đua cẩn thận hơn ở các chặng tới", Minh Việt cho biết.

Về đích ở vị trí thứ ba chặng này, tay đua Quàng Văn Cường (phải, đội An Giang) soán Áo vàng từ Duy Nhân (Quân đội). 

Sáng mai 27/8, đoàn đua di chuyển đến viếng mộ cố Đại tướng Võ Nguyễn Giáp sau đó thi đấu chặng bốn từ Vũng Chùa (Quảng Bình) về Làng Sen (Nghệ An) dài 140 km.

Đức Đồng