Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 9/4/2017, 22:16 (GMT+7)

Giải đua xe đạp Cup Truyền hình TP HCM khởi tranh

Gần 100 tay đua của các CLB trong nước đã bắt đầu hành trình chinh phục cuộc đua danh giá nhất làng xe đạp Việt Nam 2017 hôm nay 9/4.

Chặng một cuộc đua xe đạp tranh Cup truyền hình TP HCM 2017 diễn ra sáng 9/4 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP HCM.

Ở chặng đầu tiên, các tay đua thực hiện 25 vòng quanh đường Nguyễn Huệ với không gian đẹp mắt nhưng mặt đường lát đá và trơn trượt so với môn đua xe đạp.

Chính vì mặt đường không như ý, Ban tổ chức quyết định không tính kết quả chặng đua này vào thành tích chung cuộc. Các tay đua vì vậy không thật sự quyết liệt trong các pha tranh chấp vì sợ té ngã.

Ngay sau khi xuất phát, một tốp nhỏ các VĐV không tên tuổi tách đoàn đông ra đi và tạo được khoảng cách an toàn với nhóm đông phía sau.

"Đường đua này rất nguy hiểm với các tay đua xe đạp. Mặt đường trơn rất dễ gây tai nạn nếu tranh chấp mang tính ăn thua. Do đó, các đội cần tính toán kỹ để dưỡng sức cho các chặng đua tiếp theo", HLV Đỗ Thành Đạt của VUS TP HCM chia sẻ.

Đông đảo khán giả TP HCM cùng ra đường đua cổ vũ cho các VĐV tranh tài.

Đây là lần đầu tiên cuộc đua được tổ chức trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Sau 25 vòng đua, tay đua trẻ Nguyễn Minh Luận của Vĩnh Long vượt qua Trần Nhanh (trẻ TP HCM) và Nguyễn Minh Việt (Bình Dương) để giành ngôi nhất chặng.

Ngoài phần thưởng thắng chặng, các tay đua về Nhất, Nhì và Ba còn lần lượt mặc Áo Vàng, Áo Xanh và Áo Trắng trước khi xuất phát chặng hai từ TP HCM đi Bình Phước vào ngày mai, 10/4.

Đức Đồng