Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 14/3/2016, 07:19 (GMT+7)

Khoảnh khắc trao thưởng giải cờ vua quốc tế HDBank

Với tổng giải thưởng gần một tỷ đồng, Ban tổ chức đã trao nhiều hạng mục giải thưởng cho các kỳ thủ tham dự giải tối qua 13/3.

Chiều 13/3, Ban tổ chức Giải cờ vua quốc tế HDBank đã làm lễ bế mạc tại TP HCM với sự tham dự của các quan chức ngành thể thao Việt Nam, Liên đoàn cờ thế giới, Liên đoàn cờ Việt Nam...

So với giải lần trước, giải lần này việc thiếu vắng kỳ thủ số một Việt Nam Lê Quang Liêm vì lí do sức khoẻ đã làm cho đoàn Việt Nam yếu thế trong việc cạnh tranh ngôi vô địch. Do đó, trải qua những ván cờ căng thẳng, các ngôi cao nhất ở giải nam thuộc về các kỳ thủ nước ngoài.

Wang Hao, hạt giống số một thể hiện một phong độ ấn tượng. Anh bất bại tại giải, thắng bảy trận và hoà hai trận, đạt tám điểm để lên ngôi vô địch. Phần thưởng cho ngôi vô địch nam là 13.000 đôla.

Kỳ thủ nữ chủ nhà Việt Nam Phạm Lê Thảo Nguyên đoạt năm điểm, lên ngôi vô địch ở giải nữ và nhận phần thưởng 2.500 đôla.

 

"Giải năm nay chất lượng cao vì chia hai hệ thi đấu. Tôi hài lòng với phong độ của mình", Thảo Nguyên chia sẻ. Chồng của cô, kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn được kỳ vọng sẽ hướng tới ngôi vô địch. Tuy nhiên, vì bỏ qua một ván hoà, mạo hiểm đánh tiếp nên thua đã khiến Sơn rớt xuống hạng năm chung cuộc

Các kỳ thủ ở hệ thi đấu Thử thách "Chalengers". Đoạt Cup vô địch ở hệ này là Lê Thành Tài với tám điểm sau chín ván đấu.

Trao giải cho kỳ thủ nhỏ tuổi nhất và lớn tuổi nhất giải.

Ban tổ chức trao giải thưởng "kỳ thủ được yêu thích nhất" cho Nguyễn Mạnh Hùng. Anh là kỳ thủ khiếm thị nhưng vẫn xin được thi đấu với các VĐV bình thường khác. Mỗi ván đấu của kỳ thủ này cần một tình nguyện viên để ghi biên bản.

Lễ trao giải HDBank
 
 


Đức Đồng