Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 22/7/2015, 07:46 (GMT+7)

Những kiểu cổ vũ độc đáo ở Tour de France 2015

Bất chấp nhiều thị phi liên quan tới doping, gian lận, cuộc đua xe đạp đường trường khốc liệt nhất thế giới vẫn nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ.

Tour de France 2015, với 21 chặng, đi qua những miền quê, vùng núi đẹp nhất của Pháp, Bỉ và Hà Lan. 

Ở bất kỳ thời điểm nào, nơi nào đoàn đua đi qua, Tour de France luôn nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ.

Tour de France (cùng với Giro d'Italia và Vuelta a Espana), là một trong ba cuộc đua xe đạp lâu đời, danh giá nhất hành tinh.

Bề dày truyền thống cùng độ khắc nghiệt biến cuộc đua thành một thương hiệu mê hoặc người yêu môn thể thao này.

Bất chấp hàng loạt scandal bị phanh phui và vô số thị phi nảy sinh từ đầu giải năm nay, người hâm mộ vẫn dành cho Tour de France tình cảm đặc biệt.

Hàng đoàn caravan dài đến từ nhiều quốc gia trên khắp châu Âu di chuyển theo để chứng kiến cuộc tranh tài của các cua-rơ.

Một CĐV nam chạy theo cua-rơ đội Sky đang giữ Áo vàng Chris Froome ở chặng 10.

Người hâm mộ Tour de France rất chịu khó cải trang thành các nhân vật như ma quỷ để trêu đoàn đua.

Với một số bậc trung niên, thưởng thức cuộc đua bên vài chai vang, ổ bánh mỳ phết bơ là một thú vui tao nhã. Ảnh chụp ở chặng sáu, từ Abbeville đi Le Havre (Pháp).

Một số CĐV còn kỳ công tới mức thuê máy bay xem cuộc đua từ trên cao rồi nhảy dù xuống.

Cả gia đình với bố mẹ và hai con cùng chứng kiến cuộc đua. Khung cảnh miền quê nước Pháp hiện lên đẹp như tranh theo những cung đường của Tour de France.

Mưa gió không ngăn cản CĐV này đứng bên đường chờ đón đoàn đua.

Để có những góc quan sát đẹp, người dân địa phương nơi đoàn đua đi qua sẵn sàng đứng trên cầu, trèo lên những mõm núi cheo leo, hoặc đơn giản như trong ảnh, tận dụng các phương tiện sẵn có như gầu máy xúc, xe nâng để xem các tay đua tranh tài.

Những thiếu nữ ở Plateau de Beille dùng ngựa trong nông trại của họ để đuổi theo đoàn đua. 

Tour de France 2015 đã qua 16 chặng. Chris Froome đang giữ Áo vàng (dành cho tay đua có thành tích cá nhân tốt nhất) với 03 phút 10 giây nhiều hơn người xếp sau - chênh lệnh gần như đảm bảo cho cua-rơ đội Sky này chiến thắng chung cuộc.

Hôm nay 21/7, cuộc đua nghỉ một ngày. Ngày mai, Tour de France sẽ vào chặng thứ 17. Chặng cuối - chặng 21 - kết thúc tại Khải Hoàn Môn, Paris, diễn ra vào ngày  26/7.

Bình Nam 
(Ảnh: AP, EPA, AFP, Reuters)