Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 29/6/2012, 04:44 (GMT+7)

Đức bẽ bàng trong nỗi đau thất bại

Được đánh giá là ứng cử viên số một và ở cửa trên so với Italy trong trận bán kết Euro 2012 hôm qua, nhưng Đức lại ngậm ngùi ra về vì thất bại 1-2.

Nụ cười tươi và nét rạng rỡ trên gương mặt ba nữ CĐV Đức khi chụp ảnh lưu niệm với hai nữ tifosi trên sân Quốc gia Warsaw. Một kết quả 3-2 phải chăng là thông điệp mà các CĐV nữ Đức muốn đưa ra trước giờ bóng lăn?

Nhưng chỉ sau 20 phút, nụ cười trên môi người Đức tắt hẳn, nhường chỗ cho nỗi âu lo khi Balotelli đánh đầu tung lưới Neuer mở tỷ số trận đấu.

Gương mặt một CĐV Đức xem truyền hình trực tiếp trận bán kết với Italy trên sân Olympic, Munich thêm phần ưu tư khi hình ảnh Balotelli phản chiếu trên kính râm anh đeo.

Từ Palma de Mallorca, Tây Ban Nha, hai nữ CĐV Đức khác cũng không giấu vẻ lo lắng với diễn biến trận đấu trên sân Warsaw.

Âu lo của các CĐV Đức rồi cũng thành sự thật. Balotelli, trong ngày cá nhân anh thi đấu xuất thần, còn hàng thủ Đức thì đá dở tệ, nhân đôi tỷ số cho Italy ở phút 36.

Thất vọng hiện rõ trên gương mặt các CĐV Đức. Qua 60 năm với bảy lần đối đầu ở vòng chung kết cả giải đấu lớn tính từ World Cup 1962 đến trước trận bán kết Euro 2012, Đức vẫn chưa biết mùi chiến thắng trước Italy. Mạch bất khả chiến thắng ấy nhiều khả năng sẽ dài thêm một trận nữa.

Nỗ lực làm mới hàng công của HLV Loew với Marco Reus và Klose vào thay Podolski và Gomez không đem lại kết quả. Hàng thủ Italy chơi kín kẽ, kỷ luật và bọc lót tốt, ngăn chặn hiệu quả mọi nỗ lực tìm bàn gỡ của Đức ở đầu hiệp hai.

Giống lần chạm trán ở bán kết World Cup 2006 mà Italy thắng chủ nhà Đức 2-0, Klose một lần nữa bất lực trước Buffon.

HLV Joachim Loew bất lực ngoài đường biên. Cuộc cách mạng bóng đá tấn công mà ông cùng Klinsmann khởi xướng cách đây sáu năm đã làm nên một diện mạo sáng sủa, hình thành một ý thức hệ mới, phóng khoáng trong cách chơi của tuyển Đức. Nhưng họ vẫn thiếu những cú rướn quyết định để làm nên lịch sử với một danh hiệu. Sau khi dừng bước ở bán kết World Cup 2006, 2010 và chung kết Euro 2008, Đức một lần nữa ngậm đắng rời Euro 2012 ngay trước ngưỡng cửa chung kết.

Quả phạt đền mà Mesut Oezil thực hiện thành công ở phút 90’+2 chỉ có ý nghĩa danh dự và không đủ để cứu vãn thất bại cho tuyển Đức.

Thế hệ tài năng của Lahm, Oezil sẽ phải chờ tới World Cup 2014 ở Brazil để tìm kiếm một danh hiệu ở tầm cỡ thế giới, một sự thừa nhận rộng rãi và giành chỗ đứng trong lịch sử giống thế hệ các đàn anh Ziege, Haessler (vô địch Euro 1996) hay Brehme, Voeller (quán quân World Cup 1990).

Neuer và Hummels rầu rĩ khi được Balotelli chia buồn lúc tan trận.

Một nam CĐV Đức bần thần ngồi lại trên một quảng trường ở Berlin sau khi tan trận.

Trên sân Quốc gia Warsaw, một fan Đức khác như chết lặng và không tin nỗi vào những gì anh vừa chứng kiến.