Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 10/3/2014, 10:03 (GMT+7)

Các sao mừng bàn thắng để đáp trả chỉ trích

Samuel Eto'o, với màn giả ông già, là ngôi sao mới nhất dùng khoảnh khắc mừng bàn thắng để phản pháo các ý kiến tiêu cực nhắm vào họ.

Paul Gascoigne & Teddy Sheringham (1996)

Trước Euro 1996, một nhóm cầu thủ Anh bị bắt gặp thác loạn ở Hong Kong, với hình ảnh Teddy Sheringham nốc rượu trong lúc gieo mình xuống ghế xuất hiện tràn ngập trên các mặt báo. Scandal ấy khiến các tuyển thủ Anh hứng bão chỉ trích và chịu rất nhiều áp lực khi vào giải đấu trên sân nhà.

Và như để chứng tỏ rằng màn thác loạn ở Hong Kong không ảnh hưởng đến phong độ của họ, Sheringham và Gascoigne đã nhại lại màn nốc rượu sau khi tiền vệ tóc bạch kim ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 trước Scotland ở lượt hai vòng bảng trên thánh địa bóng đá Wembley.

Gascoigne đổ người nằm ngửa ngay cạnh cầu môn, để Sheringham dùng bình nước phục vụ trận đấu bơm thẳng vào miệng đồng đội.

David Ginola (tháng 12/2000)

Ngôi sao đá cánh người Pháp bị HLV Aston Villa John Gregory chế giễu, so sánh anh với Mr Blobby - một nhân vật hoạt hình có vòng bụng ngoại cỡ. Đáp lại, sau khi sút tung lưới Man City, Ginola lột áo gồng người khoe cơ bụng sáu múi.

Craig Bellamy (2/2007)

Sau khi đánh đầu gỡ hòa cho Liverpool cuối hiệp một trận lượt về vòng 16 đội Champions League trên sân Barca, Bellamy mừng bàn thắng bằng cách giả vờ như đang cầm gậy golf thực hiện một cú swing trái tay.

Đó là hành động có chủ ý của tiền đạo người Xứ Wales, bởi trước trận đấu, anh này bị chỉ trích dữ dội vì tin đồn dùng gậy đánh golf đuổi đánh đồng đội John Arne Riise.

Liverpool thắng trận này 2-1 với bàn quyết định do chính Riise ghi ở giữa hiệp hai.

Jimmy Bullard (11/2009)

Tháng 12/2008, Hull bị chủ nhà Man City dẫn 4-0 ngay từ hiệp một và để trừng phạt các học trò, HLV Hull khi đó Phil Brown cắt giờ nghỉ giải lao của các học trò. Ông bắt cả đội ngồi lại trên sân và quát tháo liên tục.

11 tháng sau, trong chính trận cầu này và sân Etihad, Jimmy Bullard và các đồng đội đã nhái lại màn quát tháo đó sau khi anh ghi bàn gỡ hòa cho Hull. Phil Brown lúc này vẫn còn dẫn dắt Hull, chứng kiến trọn vẹn màn mừng bàn thắng của các học trò và không nhịn được cười.

"Tôi chẳng thể phát biểu sau trận vì cười quá nhiều", Brown phát biểu trong ít ngày sau trận cầu đó.

Mario Balotelli (tháng 10/2011)

Trước ngày diễn ra trận derby Manchester trên sân Old Trafford, lính cứu hỏa được gọi tới căn hộ của Balotelli vì anh nảy nổi hứng đốt pháo hoa trong phòng tắm. Sự cố khiến tiền đạo người Italy trở thành tâm điểm của vô số chỉ trích cho rằng anh chỉ gây rắc rối cho Man City.

Đáp lại, sau khi ghi bàn mở tỷ số trận cầu mà Man City đè bẹp chủ nhà Man Utd 6-1, Balotelli vén chiếc áo đấu để khoe chiếc áo lót có dòng chữ "Tại sao luôn là tôi?".

* Xem video

Luis Suarez (tháng 10/2012)

Hai ngày trước trận derby Merseyside cuối tháng 10/2012, HLV Everton khi đó, David Moyes công kích Luis Suarez, cáo buộc tiền đạo Liverpool là "một chuyên gia đóng kịch, ngã vờ để kiếm phạt đền".

Đáp lại, sau khi ghi bàn mở tỷ số trận đấu này, Suarez chạy về phía khu vực kỹ thuật của Everton để mừng bàn thắng bằng động tác ngã sấp người ngay trước mặt David Moyes.

* Xem video

Anderson (tháng 11/2012)

Tiền vệ người Brazil trải qua một thời gian dài liên tục bị đày ải trên ghế dự bị và chịu vô số chỉ trích rằng anh đã tăng cân, nặng nề, không còn đủ khả năng chơi bóng cho Man Utd.

Trận Man Utd tiếp QPR ở Ngoại hạng Anh này 26/11/2012 trở thành dịp tốt để Anderson giải tỏa bức xúc kìm nén bấy lâu và đáp trả các chỉ trích. Tiền vệ người Brazil được tung vào sân khi tỷ số đang là 0-1 nghiêng về QPR và nhanh chóng giúp Man Utd khởi sắc, thắng ngược 3-1. Riêng Anderson góp đường kiến tạo cho Chicharito ấn định kết quả.

Sau bàn thắng của đồng đội, Anderson đã mừng bằng cách vén áo và để lộ một vòng bụng gọn gàng và săn chắc, như thể nói với tất cả rằng "ai bảo tôi còn ục ịch nào".

Cristiano Ronaldo (10/2013)

Bị chủ tịch FIFA Sepp Blatter đá xoáy rằng "Ronaldo lúc nào cũng như một sĩ quan trên sân cỏ", ngôi sao của Real Madrid đáp trả bằng màn mừng bàn thắng với động tác chào kiểu nhà binh sau khi sút tung lưới Sevilla.

* Xem video

Samuel Eto'o (tháng 3/2014)

Mourinho, trong một cuộc nói chuyện phiếm, tỏ ý nghi ngờ tuổi thực tế của Eto'o "cậu ta đã 32 tuổi, mà cũng có thể đã 35 tuổi, tôi chả biết được". Câu nói này vô tình lọt vào máy quay của Canal Plus, được kênh truyền hình Pháp phát lại và tất nhiên, đến tai Eto'o.

Sự vụ được đẩy đi xa hơn khi báo chí Anh lôi cả bạn gái cũ của Eto'o vào cuộc và cô này tố rằng tiền đạo của Chelsea đã 39 tuổi, chứ không phải 32 như trên giấy tờ.

Tiền đạo người Cameroon đã phản pháo bằng tuyên bố "ngay cả khi 50 tuổi, tôi vẫn ghi bàn". Nhưng có vẻ cảm thấy ngần đó là chưa đủ, nên anh đã chọn cách ấn tượng hơn với màn đóng giả ông già oằn lưng chống tay vào hông sau khi ghi bàn mở tỷ số trận thắng Tottenham 4-0 hôm thứ bảy 8/3 vừa qua.

* Xem video

Minh Kha