Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 18/8/2016, 16:20 (GMT+7)

Các VĐV xăm hình kỷ niệm Olympic ở đâu

Sau khi đoạt HC vàng Olympic đầu tiên cho Singapore, kình ngư Joseph Schooling đã xăm biểu tượng năm hình tròn Thế vận hội lên bắp tay.

Joseph Schooling là người hùng của Singapore khi mang về chiếc HC vàng đầu tiên cho quốc đảo này ở nội dung 100m bơi bướm. Schooling vượt qua huyền thoại đường đua xanh Michael Phelps, cũng là thần tượng thuở nhỏ của anh, để đăng quang chiếc HC vàng này.

VĐV nhảy cầu vương quốc Anh Tom Daley cũng xăm hình ở chỗ tương tự như Schooling. Tại Olympic 2016, Daley đoạt HC đồng nội dung nhảy cầu phối hợp 10m.
 

Michael Phelps chọn chỗ khó thấy hơn để xăm biểu tượng Olympic. Kình ngư người Mỹ là VĐV thành công nhất lịch sử Thế vận hội và nhận được rất nhiều sự chú ý.

VĐV bắn cung người Mỹ Brady Ellison xăm hình kỷ niệm hai lần tham dự Olympic 2008 và 2012 trên khuỷu tay phải.

Christine Bjerendal, một VĐV bắn cung khác người Thụy Điển, xăm biểu tượng Olympic ở mặt trong cánh tay trái.

VĐV Judo người Thổ Nhĩ Kỳ Busra Katipoglu cũng có một hình xăm ở cổ chân để kỷ niệm lần tham dự Olympic 2016 dù không giành được huy chương.

VĐV thể dục dụng cụ hai lần dự Olympic Samuel Mikulak xăm biểu tượng Olympic và tên nước Mỹ trên lưng. 

VĐV nhảy sào người Pháp Renaud Lavillenie xăm ở cánh tay phải. Lavillenie giành HC vàng ở Olympic 2012 và HC bạc ở Olympic 2016. 

Hình xăm của Michelle Carter nhỏ bé, nằm ở bàn chân phải nhưng chiến tích của cô tại Olympic 2016 thì lớn. Carter mang về chiếc HC vàng cho đoàn thể thao Mỹ. 

Vĩnh San