Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 30/3/2015, 10:48 (GMT+7)

CĐV Việt Nam nhặt rác trên sân Shah Alam

Khi khán giả sân Shah Alam (Malaysia) đã về hết, một nhóm CĐV Việt Nam vẫn ở lại nhặt từng mẩu rác cho vào bao tải lớn.

Tối qua 29/3, đông đảo CĐV Việt Nam đã đến sân Shah Alam (Malaysia) để cổ vũ cho đội Olympic Việt Nam gặp Olympic Nhật Bản trong khuôn khổ vòng loại bảng I giải U23 châu Á 2016.

Lực lượng CĐV này chỉ có ba người từ Việt Nam sang, còn lại là những sinh viên, công nhân đang sinh sống và làm việc tại Malaysia.

"Chúng tôi đến đây để tiếp sức mạnh cho các cầu thủ, dù thắng hay thua thì chúng tôi vẫn luôn bên họ để thể hiện tình cảm của người Việt Nam ở bất cứ nơi đâu cũng có", anh Nghĩa Nhân, một công nhân đang làm việc tại Kuala Lumpur, nói với VnExpress.

So với CĐV Nhật Bản, lực lượng CĐV Việt Nam đông gấp nhiều lần. Chính họ đã cổ vũ cuồng nhiệt suốt trận làm cho không khí thêm sôi động.

Dù nhận được sự cổ vũ, khích lệ từ trên khán đài, dưới sân, các cầu thủ Olympic Việt Nam vẫn thua 0-2. Họ đã "chơi với 200% sức lực", nhưng vẫn thất bại trước đối thủ có đẳng cấp, trình độ vượt trội.

Kết thúc trận đấu, các cầu thủ đến bắt tay, cám ơn người hâm mộ đã ủng hộ họ.

Các CĐV ở lại hộ vang hai từ "Việt Nam" để động viên, an ủi các cầu thủ.

Được sự an ủi, Công Phượng và các đồng đội đã vơi đi phần nào nỗi buồn thất trận.

Sau khi khán giả ra về hết, một nhóm CĐV Việt Nam ở lại sân thu nhặt rác ở khu vực cổ vũ của họ. Đây là một nét đẹp hiếm thấy trong các lần người hâm mộ bóng đá Việt Nam sang nước ngoài cổ vũ đội nhà thi đấu.

"Đây không phải lần đầu chúng tôi thu gom rác ở sân, mà các trận đấu khác đều làm thế. Chúng tôi đã bỏ ra những gì trên sân thì chúng tôi phải nhặt lại để làm sạch đẹp cho sân và cũng thể hiện được ý thức giữ gìn môi trường của người Việt Nam", bạn Hoàng Yến, một CĐV từ Việt Nam sang, cho biết.

Các CĐV đã chuẩn bị sẵn những bao tải lớn và họ nhặt hết rác bỏ vào. Hành động đẹp này được nhiều quan chức LĐBĐ châu Á (AFC) và các thành viên ban tổ chức sân Shah Alam có mặt ở sân khen ngợi.

Đức Đồng (từ Malaysia)