Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 5/2/2017, 10:21 (GMT+7)

Liverpool bị chế nhạo vì mạch trận tệ hại từ đầu năm 2017

Thầy trò Klopp trở thành đề tài đàm tiếu trên các mạng xã hội, diễn đàn bóng đá sau trận thua Hull City 0-2 ở vòng 23 Ngoại hạng Anh hôm 4/2.

Thất bại dưới tay Hull City nối dài mạch kết quả thất vọng của Liverpool từ đầu năm 2017. Tính trên mọi đấu trường, họ đá 10 trận, nhưng chỉ thắng được một - trận đá lại vòng ba Cup FA thắng đội hạng dưới Plymouth Argyle 1-0, hoà bốn và thua tới năm. Trong 10 trận ấy, họ ghi tám bàn và để thủng lưới 13 bàn. 

Nếu chỉ tính riêng tại Ngoại hạng Anh, từ đầu năm 2017, Liverpool đang bất khả chiến thắng qua năm trận. Từ vị thế ứng cử viên vô địch, họ hiện tụt xuống cuối trong top 4, kém đầu bảng Chelsea tới 13 điểm. Nếu Man City thắng trận đá muộn tối nay 5/2, Liverpool sẽ bị gạt ra khỏi top 4.

Trên các diễn đàn bóng đá, Liverpool trở thành một chủ đề đàm điếu. Robin Hood - nhân vật truyền thuyết chuyên đi cướp của người giàu để phân phát lại cho người nghèo - được Troll Football gán cho Jurgen Klopp, khi Liverpool của ông từng đánh bại Arsenal, Chelsea, Man City, Tottenham, nhưng lại để thua trước các đội nhà nghèo như West Ham, Bournemouth, Burnley, Sunderland và mới nhất là Hull City. 

Ngay cả Steven Gerrard cũng bị lấy ra để lý giải cho chuỗi trận tệ hại của Liverpool gần đây, dù anh không thật sự liên quan. Theo tài khoản Twitter Footy Jokes, tính từ khi Gerrard trở lại làm HLV đội trẻ, Liverpool đã đá năm trận, thua bốn hoà, hoà một. Footy Jokes dùng từ "trượt ngã" để chốt lại dòng tweet.

Gerrard, thời còn thi đấu, từng trượt ngã dẫn đến bàn thua và khiến Liverpool thua Chelsea, mất ngôi vô địch Ngoại hạng Anh cuối mùa 2013-2014. 

"Tôi muốn chế giễu Liverpool, nhưng tôi chợt nhận ra rằng họ đã là một trò hề rồi", diễn đàn Troll Football chia sẻ bức ảnh chế sau khi trận Hull City - Liverpool kết thúc. 

Liverpool và Loss (thất bại) đều bắt đầu bằng chữ "L" và Liverpool đang có rất nhiều thất bại từ đầu năm 2017.

Cộng đồng Troll Football ví Liverpool như thùng rác.

Trang Just Toon It thì xem thất bại 0-2 dưới tay Hull City là cách để Klopp và Liverpool chia sẻ với Arsenal và Wenger theo tinh thần "Bạn không bao giờ đơn độc" trên slogan của CLB. 

Just Toon It còn xoáy vào nỗi đau của Arsenal khi vẽ biếm tình huống Hazard độc diễn ghi bàn, trong sự phấn khích của Conte và tức giận của Wenger. 

Thất bại của Arsenal trước Chelsea cũng trở thành chủ đề biếm. Thua 1-3, Wenger coi như sập sàn, không còn hy vọng tranh chấp ngôi vô địch, trong khi Conte tiến thêm một bước dài trên đường chinh phục cup vô địch Ngoại hạng Anh. Với người hâm mộ Arsenal, sự kiên nhẫn với Wenger dường như đã cạn kiệt. 

Trong thất bại tại Stamford Bridge, Arsenal như phát điên với sự xuất sắc của N'golo Kante. Tiền vệ phòng ngự của Chelsea hiện diện ở khắp nơi, làm bó tay các chân sút bên phía Arsenal. 

Trước Kante, Ozil như trở thành chú lùn yếm thế trước người khổng lồ. 

Nhật Tảo