Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 13/10/2016, 14:50 (GMT+7)

Tuyển thủ Việt Nam mang nụ cười đến trại trẻ mồ côi tại TP HCM

Sáng 13/10, các thành viên đội tuyển cùng đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đến thăm, giao lưu với làng trẻ em SOS Gò Vấp.

Dịp hiếm hoi được trực tiếp gặp gỡ các cầu thủ nổi tiếng, từ rất sớm các em nhỏ của làng SOS đã tập trung chờ đợi. 

"Đây là một buổi sáng rất ý nghĩa với các cầu thủ. Trong cuộc sống, họ may mắn đến được với bóng đá nhưng cũng có những người gặp hoàn cảnh bất hạnh. Vì thế, chuyến đi này giúp họ ý thức được trách nhiệm xã hội, biết làm điều gì và không làm điều gì với trẻ em", HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ khi cùng đại diện Liên đoàn và các cầu thủ đến từng khu nhà ở để thăm và động viên các gia đình trong làng SOS.

"Tôi rất hạnh phúc, vui và cảm động trước tình cảm mọi người dành cho đội tuyển. Bản thân tôi tự so sánh con cái của mình ở nhà so với các em gặp hoàn cảnh bất hạnh ở đây để thấy được mình cần phải làm gì để giúp đỡ họ. Các cầu thủ phải sống, thi đấu và học tập để làm gương cho tất cả trẻ em", ông nói thêm.

Các em nhỏ mang theo bút vở hoặc đơn giản là những trang giấy trắng với mong muốn xin được chữ ký của các cầu thủ. 

Thủ môn Việt kiều Đăng Văn Lâm cùng các đồng đội dù "ký mỏi tay" vẫn rất vui và cố gắng không bỏ sót một nguyện vọng nào. 

"Chuyến đi này rất ý nghĩa với chúng tôi. Ngoài bóng đá, trách nhiệm của chúng tôi là làm sao để gần gũi hơn mọi người, làm gương cho các em nhỏ noi theo", tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cho biết.

Đội tuyển đã tặng trung tâm 50 triệu đồng cùng các phần quà là những quả bóng để các em trong làng thi đấu.

Tiền đạo Lê Công Vinh là một trong những người được các em săn đón nhiều nhất. Chân sút người Nghệ An là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử V-League, đội tuyển quốc gia và từng ba lần giành danh hiệu Quả bóng Vàng. 

Tiền vệ Huy Toàn chia sẻ thân tình với một em nhỏ gặp hoàn cảnh bất hạnh. Họ nói chuyện với nhau giống như những người anh em quen biết đã lâu.

Các em nhỏ tươi cười mãn nguyện sau khi được giao lưu với các tuyển thủ quốc gia. Theo VFF, họ tổ chức những sự kiện này với mong muốn góp phần tiếp thêm nghị lực, khát vọng và niềm tin vào cuộc sống cho các trẻ em mồ cồi, bị bỏ rơi hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp các em hòa nhập cộng đồng và cuộc sống.

Đức Đồng