Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 7/10/2013, 15:45 (GMT+7)

Những chân sút gây bất ngờ tại năm giải vô địch lớn ở châu Âu

Ngoài một Diego Costa đang nổi như cồn ở La Liga, bốn giải lớn còn lại là Serie A, Ngoại hạng Anh, Ligue 1 và Bundesliga cũng chứng kiến nhiều chân sút ít tên tuổi khác bừng sáng.

Diego Costa (đang khoác áo Atletico Madrid, đã có 10 bàn tại La Liga mùa này)

Falcao đã sang Pháp, Cristiano Ronaldo nóng máy chậm, Messi chững lại vì chấn thương, đó là thời cơ để Diego Costa vươn lên độc chiếm vị trí dẫn đầu danh sách phá lưới La Liga qua 8 vòng đấu.

Anthony Modeste (Hoffenheim, 6 bàn, Bundesliga)

Chân sút người Pháp (áo xanh, trái) hầu như vô danh khi được Hoffenheim mua về từ Bordeaux hè vừa qua. Nhưng anh bùng nổ và trở thành cây săn bàn số một của đội bóng Đức mùa này.

Nicolai Maier (Mainz, 6 bàn, Bundesliga)

Mãi đến năm 2011, ở tuổi 24, Maier mới lần đầu được đứng dưới ánh mặt trời Bundesliga khi được đôn từ đội dự bị lên đội một Mainz. Sáu bàn thắng của cầu thủ này từ đầu mùa là một bất ngờ lớn, xét tới việc anh chỉ là cầu thủ chạy cánh.

Emmanuel Riviere (Monaco, 6 bàn, Ligue 1)

Radamel Falcao tỏa sáng ở vị trí mũi nhọn với bảy bàn thắng, nhưng Riviere (áo đen) cũng gây ấn tượng mạnh khi phải đá dạt biên và chỉ ghi kém đúng một bàn.

Filip Djordjevic (Nantes, 6 bàn, Ligue 1)

Tuyển thủ Serbia này góp công lớn đưa Nantes thăng hạng hai lần trong năm năm qua (2008 và 2013). Mùa này, sau khi trở lại Ligue 1, Djordjevic tiếp tục tỏa sáng, giúp Nantes bay cao ở vị trí thứ năm qua chín vòng đầu.

Kevin Berigaud (Evian, 6 bàn, Ligue 1)

Evian đang xếp thứ 16 qua chín vòng đầu, nhưng nếu không có Berigaud và sáu bàn của tiền đạo này, họ có lẽ đã nằm trong nhóm cầm đèn đỏ.

Daniel Sturridge (Liverpool, 6 bàn, Ngoại hạng Anh)

Từ vị trí cầu thủ chạy cánh ở Chelsea, Man City và chính Liverpool nửa cuối mùa trước, Sturridge đã lột xác trở thành tay săn bàn chủ lực ở Liverpool đầu mùa này khi được đẩy vào đá trung phong.

Alessio Cerci (Torino, 6 bàn, Serie A)

Quyết định của HLV Ventura đưa Cerci từ cánh phải vào đá tiền đạo lùi giúp Torino phát hiện ra tài làm bàn ở chân sút người Italy. Cerci, với lối chơi thông minh, chơi cặp ăn ý và tận dụng rất tốt thời cơ từ những khoảng trống mà trung phong Ciro Immobile tạo ra.

Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund, 5 bàn, Bundesliga)

Lewandowski vẫn là tay săn bàn chủ lực của Dortmund với sáu bàn qua tám vòng đầu Bundesliga. Nhưng tân binh Aubameyang gây ấn tượng mạnh hơn khi góp năm bàn thắng với thời gian đá chính ít hơn và phải nhường đất cho ngôi sao người Ba Lan.

Phương Minh