Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 8/10/2013, 07:33 (GMT+7)

'Ronaldo thành người tí hon trước gã khổng lồ Diego Costa'

Sự tương phản về phong độ giữa hai đội bóng thành Madrid cùng hai ngôi sao sáng giá nhất của họ ở La Liga là một nội dung được tờ Goal (Italy) đưa vào mục biếm họa bóng đá tuần qua.

Vòng 8 La Liga cuối tuần qua chứng kiến khác biệt lớn về phong độ của hai đội bóng thành Madrid. Atletico, với cú đúp từ nguồn cảm hứng mang tên Diego Costa, đánh bại Celta Vigo 2-1 để duy trì mạch toàn thắng từ đầu mùa. Trong khi đó, Real thì phải vật lộn đến tận phút 94 mới có thể hạ Levante 3-2 với bàn ấn định tỷ số muộn màng của Cristiano Ronaldo.

Trên bảng tổng sắp La Liga, Atletico vẫn đứng thứ hai với cùng 24 điểm như Barca, đội đứng đầu do nhỉnh về chỉ số phụ, hơn Real xếp thứ ba tới 5 điểm. Trên danh sách làm bàn, Costa dẫn đầu với 10 pha lập công, Ronaldo mới có 7 pha, xếp thứ ba.

Hàng công Man Utd đang cạn kiệt cảm hứng và David Moyes như một người đàn ông nghèo cầu khấn có một vì sao xuất hiện, mang đến phép màu giúp đội của ông đảo ngược tình thế khi bị chủ nhà Sunderland dẫn 1-0. Vì sao đó đã xuất hiện trong hình hài Adnan Januzaj, thần đồng 18 tuổi mang lại phép màu với cú đúp, giúp Man Utd đảo ngược tình thế thắng trận 2-1.

Jack Wilshere được quy hoạch trở thành biểu tượng mới của Arsenal, nhưng khi anh này mắc lỗi, hút thuốc nơi công cộng và bị báo chí phát hiện, HLV Wenger vẫn mắng té tát, như hắt nước vào mặt học trò cưng.

Chói sáng trong màu áo Atletico Madrid đầu mùa này và đã có quốc tịch Tây Ban Nha, Diego Costa được "ông bầu" Vicente del Bosque" nhiệt tình mời gọi gia nhập hàng ngũ các "Dũng sĩ Đấu bò". Costa đã đồng ý. Nhưng hy vọng làm "Dũng sĩ Đấu bò" của anh vẫn chưa thể thành hiện thực vì sự can thiệp từ đội tuyển quê hương Brazil, nơi tiền đạo này từng ra mắt trong trận giao hữu hòa Italy 2-2 hồi đầu năm nay.

Trận vòng bảng Champions League trên sân Etihad giống như một lễ hội bia Oktoberfest của Bayern Munich, khi họ tưng bừng nâng cốc chén chú chén anh với nhau bằng cách dễ dàng ghi ba bàn vào lưới chủ nhà Man City để ra về với thắng lợi 3-1.

Làm khách ở miền đất dữ Celtic Park, Barca ca khúc khải hoàn với thắng lợi 1-0 nhờ pha lập công của Fabregas. Nhưng điều được nhắc đến nhiều nhất sau trận đấu này là tình huống cầu thủ chủ nhà Scott Brown lĩnh thẻ đỏ vì một pha phạm lỗi chưa đến mức quá nghiêm trọng với Neymar.

Trong mắt tờ Goal, vụ này được diễn đạt theo kiểu các chiến binh của Barca như Iniesta, Xavi, Pique giăng băng-rôn với khẩu hiệu "Đừng có đụng đến báu vật Neymar" tại Celtic Park, khiến trọng tài chịu sức ép tâm lý, phải rút thẻ đuổi Brown.

Napoli như bóng ma ám ảnh Arsenal và Wenger, khi đội bóng Italy nẫng tay trên hai mục tiêu quan trọng nhất mà "Pháo Thủ" tăm tia trong hè - tiền đạo Gonzalo Higuain và thủ môn Pepe Reina. Trận đấu ở lượt hai vòng bảng Champions League giữa tuần trước là cơ hội để Wenger xua đi nỗi ám ảnh đó và trên thực tế, ông và các học trò đã làm được khi thắng Napoli 2-0.

Phương Minh