Thứ bảy, 4/5/2024
Thứ sáu, 6/9/2013, 16:03 (GMT+7)

Dàn sao miễn phí ế hàng sau phiên chợ hè 2013

Danh sách có một nhà vô địch World Cup 2006, một cựu vô địch Ngoại hạng Anh, một kỷ lục chuyển nhượng của Tottenham và thủ môn người Anh đắt giá nhất lịch sử.

Thủ môn: Craig Gordon
Tuổi: 30
Các CLB trước đây: Hearts, Sunderland
Thành tích tập thể tốt nhất: Cup Quốc gia Scotland (2006)
ĐTQG: Scotland (40 trận)

Thủ môn sinh ở Edinburg này trở thành thủ môn người Liên hiệp Anh đắt giá nhất lịch sử khi gia nhập Sunderland với giá 9 triệu bảng năm 2007. Anh đang nghỉ chờ bình phục chấn thương ở Scotland và được Everton, Udinese liên hệ trong hè vừa qua, nhưng rút cuộc vẫn thất nghiệp.

Hậu vệ phải: Chris Baird
Tuổi: 31
Các CLB trước đây: Southampton, Fulham
Thành tích tập thể tốt nhất: Á quân Europa League (2010)
ĐTQG: Bắc Ireland (61 trận)

Một cầu thủ đa năng, có thể đá trung vệ, hậu vệ phải và thậm chí, tiền vệ phòng ngự. Baird không được Fulham mời ký tiếp hợp đồng cuối mùa vừa qua và nhận được sự quan tâm từ QPR của HLV Harry Redknapp trong hè. Nhưng vụ chuyển nhượng tự do này đã không diễn ra.

Trung vệ: William Gallas
Tuổi: 36
Các CLB trước đây: Marseille, Chelsea, Arsenal, Tottenham
Thành tích tập thể tốt nhất: vô địch Ngoại hạng Anh (2005, 2006), Cup Liên đoàn (2005), Confederations Cup (2003, tuyển Pháp), Á quân World Cup (2006, tuyển Pháp)
ĐTQG: Pháp (84 trận)

Hậu vệ người Pháp (áo trắng) đã qua thời đỉnh cao, nhưng anh vẫn được đánh giá đủ khả năng chơi bóng tại Ngoại hạng Anh cho một vài đội bóng nhỏ. Crystal Palace và một số CLB khác ở ngoài biên giới Anh đã liên hệ với Gallas, nhưng không đội nào tuyển mộ anh.

Trung vệ: Khalid Boulahrouz
Tuổi: 31
Các CLB trước đây: Hamburg, Chelsea, Sevilla, Stuttgart, Sporting
Thành tích tập thể tốt nhất: Cup FA (2007), Cup Liên đoàn (2007)
ĐTQG: Hà Lan (35 trận)

Trung vệ có biệt danh “Đóa Hoa Ăn Thịt Người” từng được Mourinho đưa về Chelsea năm 2006 để cạnh tranh với John Terry với Ricardo Carvalho. Cựu tuyển thủ Hà Lan này lọt vào tầm ngắm của West Ham hè vừa qua sau khi bị Sporting Lisbon kết thúc sớm hợp đồng, nhưng đến giờ vẫn là người tự do.

Hậu vệ trái: Anthony Reveillere
Tuổi: 33
Các CLB trước đây: Rennes, Valencia, Lyon
Thành tích tập thể tốt nhất: vô địch Ligue 1 (2004, 2005, 2006, 2007, 2008)
ĐTQG: Pháp (19 trận)

Reveillere (áo trắng) từng cùng Lyon thống trị Ligue 1 và là tuyển thủ Pháp dự World Cup 2010. Marseille có đánh tiếng muốn ký hợp đồng với anh hè này, nhưng không thống nhất được với hậu vệ 33 tuổi về tiền lương.

Tiền vệ phải: David Bentley
Tuổi: 29
Các CLB trước đây: Arsenal, Norwich, Blackburn, Tottenham, Birmingham, West Ham
Thành tích tập thể cao nhất: Không
ĐTQG: Anh (7 trận)

Bentley từng được ví như một bản sao của Beckham, nhờ chơi cánh phải, giỏi đá phạt, tạt bóng và đẹp trai. Tottenham từng phải chi 15 triệu bảng - khoản phí kỷ lục của CLB - hồi hè 2008 để tậu anh về từ Blackburn, nhưng Bentley cũng bắt đầu chìm nghỉm dần sau thương vụ đó. Tuy nhiên, với năng lực đã được khẳng định ở những đội bóng nhỏ, trung bình, việc Bentley ế chỏng ế chơ qua kỳ chuyển nhượng hè vừa qua vẫn là điều gây ngạc nhiên.

Tiền vệ trung tâm: Mohamed Sissoko
Tuổi: 28
Các CLB trước đây: Valencia, Liverpool, Juventus, Paris Saint-Germain, Fiorentina
Thành tích tập thể tốt nhất: vô địch La Liga (2004), Cup UEFA (2004, 2005) Siêu Cup châu Âu (2004), Cup FA (2005), Ligue 1 (2013)
ĐTQG: Mali (34 trận)

Sissoko (áo xanh) trở thành người tự do sau khi cắt hợp đồng với PSG. Ở tuổi 28, tiền vệ phòng ngự giàu sức mạnh này rõ ràng vẫn chưa hết thời đỉnh cao và là sự bổ sung hứa hẹn cho các đội bóng nhỏ. Tuy nhiên, có vẻ như tiền vệ người Mali chấp nhận chờ một thời gian để tìm kiếm cơ hội trở lại với một CLB lớn.

Tiền vệ trung tâm: Mahamadou Diarra
Tuổi: 32
Các CLB trước đây: Vitesse, Lyon, Real Madrid, Monaco, Fulham
Thành tích tập thể tốt nhất: vô địch Ligue 1 (2003, 2004, 2005, 2006), La Liga (2007, 2008), Cup Nhà Vua Tây Ban Nha (2011)
ĐTQG: Mali (64 trận)

Diarra từng là tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới ở Lyon và những năm đầu tại Real Madrid. Mùa vừa qua, anh đá 19 trận cho Fulham trước khi dính một chấn thương đầu gối và bị cắt hợp đồng hè vừa qua.

Tiền vệ trái: Yossi Benayoun
Tuổi: 33
Các CLB trước đây: Maccabi Haifa, Racing Santander, West Ham, Liverpool, Chelsea, Arsenal
Thành tích tập thể tốt nhất: Europa League (2013), Cup FA (2010)
ĐTQG: Israel (94 trận)

Benayoun (trái) không được đánh giá cao vì không thể khẳng định chỗ đứng ở các CLB lớn như Liverpool, Chelsea hay Arsenal. Nhưng với những CLB nhỏ, tài năng của tiền vệ người Israel này vẫn có thể rất hữu ích. Sau khi thăng hạng, Crystal Palace đã liên hệ với Benayoun, nhưng anh không muốn đầu quân cho họ và chấp nhận ngồi không, chờ tìm bến đỗ mới trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa.

Tiền đạo: Carlton Cole
Tuổi: 29
Các CLB trước đây: Chelsea, Wolves, Charlton, Aston Villa, West Ham
Danh hiệu tập thể tốt nhất: Không
ĐTQG: Anh (7 trận)

Trung phong người Anh (áo trắng) rời West Ham đầu hè này sau khi không thể nhất trí ký hợp đồng mới. Hull Tigers, Crystal Palace có liên hệ với Cole, nhưng đàm phán giữa các bên không đi đến đâu. Cole giờ vẫn tập nhờ ở West Ham để duy trì thể lực.

Tiền đạo: Vincenzo Iaquinta
Tuổi: 33
Các CLB trước đây: Udinese, Juventus, Cesena
Thành tích tập thể tốt nhất: World Cup (2006)
ĐTQG: Italy (40 trận)

Do anh mờ nhạt ở cấp CLB nhiều năm qua, rất ít người nhớ rằng Iaquinta (trong vòng tròn) từng là nhà vô địch World Cup 2006, giải đấu mà anh góp một bàn thắng. Juventus không đăng ký anh thi đấu ở mùa giải vừa qua và đến cuối mùa, thanh lý hợp đồng với Iaquinta. Một số CLB nhỏ ở Ngoại hạng Anh được cho là theo đuổi tiền đạo này, nhưng quá ngày 2/9 vừa qua - thời điểm khóa sổ chuyển nhượng hè, tiền đạo 33 tuổi này vẫn là người tự do.

Phương Minh