Thứ năm, 16/5/2024
Thứ bảy, 31/8/2013, 22:35 (GMT+7)

Dàn tân binh trị giá hơn 100 triệu bảng của Tottenham

Với 104,7 triệu bảng chi ra từ đầu hè, Tottenham đã vượt mặt Man City trở thành đại gia Ngoại hạng Anh phóng tay mạnh nhất trên sàn chuyển nhượng hè.

Paulinho (phí chuyển nhượng 17 triệu bảng - người Brazil - đến từ Corinthians)

 

Tottenham thật sự may mắn khi mua xong Paulinho (áo trắng) trước FIFA Confederations Cup 2013 - sân chơi mà tiền vệ trung tâm này chói sáng trong màu áo nhà vô địch Brazil.

 

Anh hòa nhập tương đối nhanh sau khi tập trung cùng đội bóng mới và trở thành lựa chọn số một của HLV Villas-Boas cho vị trí ông chủ tuyến giữa ở ba trong bốn trận chính thức đã đấu từ đầu mùa này. Paulinho thậm chí còn góp một bàn trong trận thắng Tbilisi 5-0 ở lượt đi play-off Europa League.

Nacer Chadli (7 triệu - Bỉ - AZ)

 

Cầu thủ đá cánh người Bỉ được đưa về nhằm phục vụ ý đồ của HLV Villas-Boas - thay thế Bale bên cánh trái, để kéo ngôi sao người Xứ Wales đá hộ công trung lộ.

 

Vẫn cần thời gian để kiểm chứng thêm, nhưng việc được HLV cho ra sân ba trong bốn trận đầu mùa này vẫn là sự khởi đầu không hề tồi với tuyển thủ Bỉ 24 tuổi.

Roberto Soldado (26 triệu - Tây Ban Nha - Valencia)

 

Soldado là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Tottenham, nhưng anh dường như không để áp lực từ cái mác đó ảnh hưởng tiêu cực đến phong độ. Bằng chứng là Soldado ghi tới bốn bàn trong ba trận được đá chính từ đầu mùa, trong đó có hai quả phạt đền quyết định hai chiến thắng đầu tiên của Tottenham ở Ngoại hạng Anh.

Etienne Capoue (9 triệu - Pháp - Toulouse)

 

Sao trẻ người Pháp được mua về để cải thiện sức mạnh cho tuyến giữa Tottenham và chơi ấn tượng đến nỗi HLV Villas-Boas tự tin bán hai tiền vệ phòng ngự Scott Parker, Huddlestone.

Vlad Chichires (8,5 triệu - Romania - Steaua Bucharest)

 

Hậu vệ trái người Romania mới được mua về hôm qua, giúp HLV Villas-Boas đa dạng hóa các lựa chọn cho hàng phòng ngự đang thủng vì chấn thương của Vertonghen và sự ra đi của Caulker.

Erik Lamela (25,7 triệu bảng - Argentina - AS Roma)

 

Tiền vệ công người Argentina là sự thay thế trực tiếp của Tottenham cho ngôi sao sắp sang Real, Gareth Bale. Lamela mùa trước đá hộ công ở Roma và tỏa sáng với 15 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo thành bàn tại Serie A.

Christian Eriksen (11,5 triệu - Đan Mạch - Ajax)

 

Để tạo động lực cạnh tranh cho Lamela và làm giàu chất lượng chiều sâu, Tottenham chi thêm tiền để mua Eriksen - tiền công hay nhất của giải vô địch Hà Lan từ khoảng ba năm qua.

Với bảy vụ tuyển mộ trên, Tottenham đã chi cả thảy 104,7 triệu bảng từ đầu hè và có cán cân thu chi trên sàn chuyển nhượng là âm 81,2 triệu bảng, do họ chỉ thu được 23,5 triệu từ việc bán bộ tứ Clint Dempsey, Steven Caulker, Tom Huddlestone và Scott Parker.



Tuy nhiên, khoản thâm hụt kia sẽ không còn, một khi Tottenham hoàn tất thương vụ bán Bale cho Real Madrid. Phí chuyển nhượng tiền vệ người Xứ Wales được cho là rơi vào khoảng 86 triệu bảng.

Phương Minh