Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 21/5/2013, 07:25 (GMT+7)

Perez và Casillas tống tiễn Ronaldo, Mourinho trở lại Anh

Viễn cảnh chia tay hai ngôi sao sáng giá nhất ở Real Madrid sau thất bại ở chung kết Cup Nhà Vua là một nội dung được tờ GOAL (Italy) đưa vào mục biếm họa bóng đá tuần qua.

Lệ tuôn trào khi Ngoại hạng Anh hạ màn. Tottenham và Gareth Bale khóc vì chiến thắng trước Sunderland nhờ siêu phẩm của ngôi sao Xứ Wales không đủ giúp "Gà Trống" qua mặt Arsenal chiếm vị trí thứ tư. Mancini khóc ròng vì bị Man City sa thải, nhưng được an ủi khi trợ lý thân tín David Pleat cũng từ chức để bày tỏ sự ủng hộ với HLV người Italy. Luis Suarez như chú cún bị nhốt trong cũi và cam chịu gặm xương vì án phạt treo giò 10 trận từ vụ cắn tay Ivanovic, chứ không thể ra sân thi thố tài năng.

Wigan trở thành đội đầu tiên trong lịch sử đoạt Cup FA rồi xuống hạng. Rafa Benitez hoàn thành mục tiêu giúp Chelsea cán đích ở vị trí thứ ba Ngoại hạng Anh, đoạt vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới và chứng tỏ ông xứng đáng được trao cơ hội làm việc lâu dài ở Chelsea, thay vì chỉ là vị trí tạm quyền như hợp đồng hết hiệu lực ngay sau khi mùa giải kết thúc. Ferguson thì thanh thản chia tay sự nghiệp với trận đấu cuối cùng hòa West Brom 5-5, nơi Van Persie ghi thêm một bàn để đoạt ngôi Vua phá lưới với 26 lần lập công.

Vòng đấu cuối chứng kiến lần cuối cùng những Alex Ferguson, Michael Owen, Paul Scholes và Jamie Carragher lên sân khấu Ngoại hạng Anh trước khi giải nghệ HLV, cầu thủ.

Thầy trò Mourinho, Cristiano Ronaldo sắp phải gói ghém hành lý, lên máy bay trở lại Anh do không còn chốn dung thân ở Real Madrid. Thất bại dưới tay Atletico Madrid ở chung kết Cup Nhà Vua có vẻ như là giọt nước làm tràn ly, khiến chủ tịch Florentino Perez hết kiên nhẫn với bộ đôi Bồ Đào Nha này. Iker Casillas thì từ lâu đã ấm ức vì bị Mourinho đì trên ghế dự bị. Thủ môn đội trưởng này cũng cay cú khi anh quá mờ nhạt so với Ronaldo.

Cả Mourinho lẫn Ronaldo đều đang được liên hệ trở lại Ngoại hạng Anh, về các đội bóng cũ của họ là Chelsea và Man Utd.

David Beckham cũng tuyên bố giải nghệ trong sự tiếc nuối của Paris Saint Germain. Tiền vệ kỳ cựu này vì thế cùng HLV Alex Ferguson, Paul Scholes và Phil Neville gia nhập nhóm những trụ cột tiếp theo của thế hệ đoạt cú ăn ba vĩ đại năm 1999 giã từ bóng đá.

Rafa Benitez chẳng buồn vui mừng, a dua cùng học trò chụp ảnh bên chiếc Cup Europa League sau trận chung kết thắng Benfica ở Amsterdam. Với danh hiệu này, HLV 53 tuổi đã có điều ông cần - một điểm cộng nữa trong bản CV để đi xin việc mới sau khi hết hợp đồng với Chelsea hè này. PSG, nơi đồng nghiệp Ancelotti đang tìm cách tháo chạy sang Real Madrid, có thể là điểm đến tiếp theo của Benitez.

Wigan đoạt Cup FA cuối tuần trước, nhưng chỉ ngay sau đó ba ngày, khi còn chưa hết cảm giác lâng lâng, đã tụt từ Ngoại hạng Anh xuống giải Hạng nhất vì thảm bại 1-4 trên sân Arsenal.

Roberto Mancini, bất chấp được các CĐV Man City yêu mến, vẫn phải nước mắt lưng tròng dọn đồ khỏi sân Etihad khi các ông chủ Ả-rập cùng bộ đôi quản lý gồm CEO Ferran Soriano, Giám đốc Thể thao Txiki Begiristain quay lưng, quyết chí sa thải ông, dọn đường cho Manuel Pellegrini đến từ Malaga.