Thứ ba, 23/4/2024
Thứ ba, 24/7/2012, 16:57 (GMT+7)

Những bóng hồng thắp sáng môn bóng đá Olympic 2012

Không giống như bóng đá nam bị giới hạn bởi độ tuổi 23, bóng đá nữ hứa hẹn sẽ có những màn tranh tài nảy lửa của các ngôi sao xinh đẹp.

Kim Little được ca ngợi là tài năng lớn nhất của bóng đá nữ Vương quốc Anh. Cô gái sinh năm 1990 này hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ của câu lạc bộ nữ Arsenal và được kỳ vọng sẽ mang lại vinh quang cho đội chủ nhà trong thế vận hội năm nay.

Christie Rampone năm nay đã 37 tuổi và là một trong những lão tướng già nhất ở Olympic 2012. Hiện tại cô đang giữ kỷ lục 260 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Mỹ. Trải qua vô số vinh quang trong sự nghiệp nhưng Christie vẫn quyết định dẫn dắt các đàn em tới huy chương vàng thế vận hội London. Bà mẹ hai con tiết lộ chính các con là nguồn động viên giúp cô tiếp tục thi đấu ở độ tuổi này.

Abby Wambach là một trong những tiền đạo hay nhất của lịch sử bóng đá nữ. Cầu thủ 32 tuổi đạt hiệu suất đáng nể với 138 bàn sau 182 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Mỹ. Sau khi thất bại trong trận chung kết World Cup nữ năm ngoái, Wambach sẽ có cơ hội phục hận khi tham dự Olympic 2012.

Lotta Schelin là tiền đạo chủ lực của đội tuyển Thụy Điển tại giải đấu năm nay. Năm nay 28 tuổi, Lotta đang ở khoảng thời gian sung sức nhất của mình. Cùng với sức mạnh và chiều cao lý tưởng của một cầu thủ Bắc Âu, nữ tiền đạo Thụy Điển hứa hẹn sẽ là cây săn bàn nguy hiểm với hàng thủ đối phương.

Abby Erceg năm nay mới 22 tuổi nhưng đã có 62 lần khoác áo đội tuyển quốc gia New Zealand từ năm 2006. Sự trưởng thành vượt bậc của nữ trung vệ này giúp New Zealand tự tin hơn khi phải chung bảng với hai đối thủ mạnh là Vương quốc Anh và Brazil.

Thủ thành Hope Solo là người trấn giữ khung thành của đội tuyển Mỹ tại Olympic năm nay. Từng lên ngôi ở thế vận hội Bắc Kinh cách đây 4 năm, nữ thủ môn 30 tuổi này sẽ là điểm tựa cho đồng đội trong chiến dịch năm nay.

Alex Morgan là cây săn bàn chủ lực hiện tại của đội bóng từ xứ sở cờ hoa. Mới 23 tuổi nhưng Morgan đã kịp có 27 bàn sau 42 trận khoác áo đội tuyển Mỹ. Việc Mỹ có giành được huy chương vàng tại Olympic năm nay sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của tiền đạo xinh đẹp này.

Homare Sawa chính là đương kim cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới. Phong độ xuất thần của tiền vệ 33 tuổi đã đưa đội tuyển Nhật Bản lên ngôi vô địch World Cup nữ 2011. Chắc chắn Homare vẫn sẽ là con át chủ bài của đội tuyển xứ sở mặt trời mọc tại Olympic tới đây.

Louisa Necib là tiền vệ trụ cột của đội tuyển Pháp sau khi cô lần đầu tiên ra mắt vào năm 2005. Tính đến nay, cầu thủ 25 tuổi này đã có 80 lần khoác màu áo lam. Louisa sẽ là thành phần quan trọng trong chiến dịch tìm huy chương vàng của Pháp ở thế vận hội lần này.

Yoreli Rincon là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá nữ thế giới. Tiền vệ người Colombia năm nay mới 18 tuổi và đây là lần đầu cô tham dự một giải đấu lớn.

Erika là hậu vệ tốt nhất của đội tuyển nữ Brazil trong kỳ thế vận hội này. Cầu thủ 24 tuổi sẽ có cơ hội lập công sau khi từng gián tiếp khiến Brazil bị loại ở bán kết World Cup nữ năm ngoái bởi đội tuyển Mỹ.

Marta là ngôi sao bóng đá nữ nổi tiếng không kém các đồng nghiệp nam ở Brazil. Tiền đạo 26 tuổi từng 5 lần liên tiếp giành danh hiệu cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới từ 2006-2010. Chị vẫn sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển áo vàng xanh trong giấc mơ giành huy chương vàng Olympic của bóng đá Brazil.