Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 28/1/2013, 16:10 (GMT+7)

Điểm mặt 7 nhà vô địch của Australia Open 2013

Djokovic, Azarenka là hai trong số 7 tân vô địch của Australia Open 2013.

Ngôi sao sáng nhất của Australia Open năm nay chính là nhà vô địch đơn nam Djokovic. Đây là lần thứ 3 liên tiếp anh đăng quang ở Melbourne và là chức vô địch Australia mở rộng thứ 4 trong sự nghiệp của anh.

Djokovic được gọi là ông vua của mặt sân Plexicushion (chính là mặt sân ở Australian Open) bởi lối chơi phòng ngự của anh rất hợp với mặt sân. Đó là lý do tay vợt số 1 thế giới thi đấu rất thành công ở đây.

Lần thứ 2 trong sự nghiệp, Azarenka giành chức vô địch Grand Slam và cả hai lần đều ở Australian Open. Sau khi giành chức vô địch tay vợt người Belarus cho biết cô như trút được gánh nặng ngàn cân. Trước đó, cô bị chỉ trích là dùng tiểu xảo khi yêu cầu chăm sóc y tế ở cuối trận đấu với tay vợt trẻ Mỹ Sloane Stephens nhằm giảm hưng phấn và sức tập trung của đối thủ. Nhưng chiến thắng vất vả ở chung kết trước Li Na cho thấy cô xứng đáng là nhà vô địch năm nay.

Năm nay chắc chắn sẽ là một giải đấu vô cùng buồn cho Australia nếu như chủ nhà không có được một ngôi vô địch ở nội dung đôi nam nữ với chiến tích của cặp đôi dự giải nhờ suất wild-card Matt Ebden và Jarmila Gajdosova. Họ đã loại cặp đôi của Czech ở chung kết để có một chiến thắng trong mơ.

Ngôi sao trên sân đấu trẻ nữ là Ana Konjuh (sinh năm 1997, Croatia). Cô đánh bại Katerina Siniakova trong trận chung kết đơn nữ trẻ trong ngày thi đấu áp chót của giải.

Nick Kyrgios, tay vợt trẻ Australia sinh năm 1995, cũng làm hài lòng người hâm mộ chủ nhà và thắp lên hy vọng về một ngôi sao trong tương lai sau khi giành chức vô địch trẻ nam.

Sara Errani và Roberta Vinci (Italy) chứng tỏ là cặp đôi nữ mạnh nhất thế giới hiện nay. Họ không có đối thủ khi đăng quang nội dung đôi nữ ở Melbourne.

Ngoài kỷ lục 3 lần vô địch đơn nam Australian Open liên tiếp của Novak Djokovic trong kỷ nguyên mở, giải năm nay còn ghi nhận thêm một kỷ lục nữa của anh em sinh đôi nhà Bryan: họ đã vô địch nội dung đôi nam và đây là chức vô địch Grand Slam thứ 13 của họ.