Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 17/1/2014, 10:34 (GMT+7)

Nắng nóng thiêu đốt Australia Mở rộng 2014

Tất cả những gì có thể làm hạ nhiệt đều được áp dụng ở giải Grand Slam đầu tiên trong năm, nhưng xem ra không ăn thua. Rất nhiều tay vợt lên tiếng kêu ca, trong khi CĐV cũng uể oải.

Thời tiết ở Melbourne (Australia) những ngày gần đây vô cùng khắc nghiệt, với nhiệt độ thường xuyên trên 40 độ C.

Frank Dancevic - người từng ngất xỉu ở vòng đầu tiên - cho rằng: "Bắt chúng tôi thi đấu dưới trời nóng 42 độ C là vô nhân tính". Trong khi đó, nữ đương kim vô địch Victoria Azarenka cảm thấy như "đang nhảy múa bên trong một chảo lửa".

Theo một tờ báo địa phương, nắng nóng không chỉ ảnh hưởng đến giải đấu mà còn gây khó khăn trong sinh hoạt của người dân. Khoảng 100.000 hộ dân đối diện với nguy cơ bị cắt điện, bên cạnh cảnh báo về tình trạng đột quỵ.

Đội phục vụ chuẩn bị áo khoác đá và túi chườm cho các tay vợt. Mỗi ca làm việc của nhân viên nhặt bóng cũng chỉ kéo dài 30 - 45 phút để tránh kiệt sức.

Một cậu bé nhặt bóng giúp Dominika Cibulkova hạ nhiệt.

Hầu hết tay vợt đều cần đến những túi chườm đá.

Nắng nóng cũng thách thức các CĐV. Đứng trước quạt gió được đặt trong sân Melbourne Park là một cách như thế.

Các kiểu khăn, mũ chùm đầu được trưng dụng.

Kem chống nắng được ban tổ chức phân phát cho những tay vợt có nhu cầu.

Hôm qua một số trận đấu phải tạm dừng để ban tổ chức kéo mái che, do nhiệt độ 41 độ C, kết hợp với độ ẩm và sức gió bắt buộc phải áp dụng Chính sách nhiệt. Không cho dừng trận đấu nhưng ban tổ chức cũng cho các tay vợt nghỉ ngơi 10 phút giữa set thứ 2 và thứ 3 cho giải đơn nữ và các hạng đấu thiếu niên.

Monica Niculescu cố gắng tận dụng tất cả những gì có thể hạ nhiệt, từ túi chườm, áo khoác đá, chai nước, khăn lạnh, mũ và kem chống nắng...

Kenny De Schepper buộc cả áo khoác đá lên mặt.

Jerzy Janowicz tưới nước lên đầu trong lúc nghỉ giải lao giữa trận đánh với Florian Mayer.

Doãn Mạnh