Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 5/2/2013, 11:25 (GMT+7)

Vẻ đẹp của tân vô địch Pattaya Open

Maria Kirilenko, tay vợt tài năng của Nga và một trong những kiều nữ của thể thao thế giới đang vui sướng với chức vô địch Pattaya Open hôm 3/2. Đây là chức vô địch WTA đầu tiên của cô sau 5 năm trắng tay.

Maria Kirilenko đẹp mặn mòi không kém gì Maria Sharapova, nhưng cô không có được bảng thành tích ấn tượng với 4 chức vô địch Grand Slam như người đồng hương.

Cô gái 26 tuổi có trong tay 7 danh hiệu WTA, trong đó chiến thắng 2-1 căng thẳng trước Sabine Lisicki (Đức) ở chung kết Pattaya Open hôm 3/2/2013 là danh hiệu đầu tiên của cô sau 5 năm trắng tay.

Trước Pattaya Open, cô đã kỷ niệm sinh nhật ngay trên đất Thái Lan và điều nguyện ước của cô là vô địch đã trở thành sự thật sau đó.

Năm ngoái cũng là một năm tích cực đối với Kirilenko. Cô lọt vào tứ kết Wimbledon, giành HC đồng đôi nữ, đứng thứ 4 đơn nữ tại Olympic 2012 và lần đầu tiên chạm đến vị trí thứ 12 thế giới vào tháng 8/2012.

Kirirenko được biết đến với thói quen sử dụng cây vợt thi đấu thuộc dạng dài nhất thế giới, hơn 27,5 inch so với các cây vợt bình thường.

Giống như Sharapova, cô cũng thành công trong việc kết hợp giữa quần vợt và thời trang. Cô từng là gương mặt quảng cáo cho nhà thiết kế nổi tiếng Stela McCartney.

Có thời điểm sự nghiệp của cô đi xuống vì chấn thương dai dẳng, nhưng Kirilenko đã lặng lẽ vượt qua để trở lại với quần vợt.

Thời gian này Kirilenko đang rất vui. Cô vừa đính hôn với cầu thủ khúc côn cầu đồng hương Alex Ovechkin và được nếm mùi vị chiến thắng trở lại trên đất Thái.