Thứ năm, 18/4/2024
Thứ ba, 25/10/2016, 08:11 (GMT+7)

10 cầu thủ gây nuối tiếc khi vắng mặt trong cuộc đua Bóng vàng

Tạp chí France Football gây bất ngờ khi công bố danh sách 30 ứng cử viên giải Quả bóng vàng 2016 mà không có Alexis Sanchez, Karim Benzema và Claudio Bravo.

Alexis Sanchez (Arsenal)

Trong năm 2016, Alexis Sanchez chỉ thiếu danh hiệu ở cấp CLB. Tiền đạo này giành Copa America với tuyển Chile, đồng thời tiếp tục có một năm thi đấu ấn tượng. Việc France Football gạt Sanchez ra ngoài danh sách ứng cử viên có thể do phải đối mặt với quá nhiều lựa chọn trong một năm đầy sự kiện.

Eden Hazard (Chelsea)

Hazard thi đấu không thành công trong màu áo Chelsea mùa trước, nhưng màn trình diễn trong màu áo tuyển Bỉ tại Euro 2016 đủ để gỡ gạc phần nào. Đầu mùa này, tiền vệ mang áo số 10 đang hồi sinh dưới sự dẫn dắt của HLV Antonio Conte. Trong trận gần nhất, Hazard ghi một bàn đẹp mắt và giúp Chelsea đánh bại Man Utd với tỷ số 4-0.

Claudio Bravo (Man City)

Nhiều CĐV có thể cảm thấy khó hiểu với sự vắng mặt của Bravo. Trong năm 2016, Bravo tiếp tục đạt thành công lớn khi giành cú đúp với Barca và bảo vệ thành công chức vô địch Copa America với tuyển Chile. Trừ thời gian hòa nhập với Man City, Bravo luôn cho thấy hình ảnh của một thủ môn hàng đầu thế giới.

Karim Benzema (Real Madrid)

Trong giai đoạn nước rút tại La Liga và hành trình chinh phục Champions League mùa trước, Benzema đóng vai trò quan trọng đối với Real. Từ đầu mùa này, "số 9" của sân Bernabeu cũng thi đấu không tồi. Việc cầu thủ này bị loại có thể do không được dự Euro 2016, nơi tuyển Pháp vào đến chung kết.

Sergio Busquets (Barca)

Là một trụ cột của Barca mùa trước, Busquets có đóng góp lớn vào thành tích giành cú đúp. Tiền vệ này chỉ gây thất vọng khi cùng tuyển Tây Ban Nha dừng bước ở vòng 16 đội Euro 2016.

Kevin Garmeiro (Atletico)

Chuyên gia của France Football có thể đã đánh giá thấp những gì mà Gameiro làm được. Trong năm 2016, Gameiro là trụ cột đưa Sevilla giành Europa League lần thứ ba liên tiếp, trước khi đầu quân cho Atletico Madrid.

Douglas Costa (Bayern)

Trong mùa giải 2015-2016, Costa thực sự là phát hiện lớn của Bayern. Tiền vệ này thành công trong việc đem đến những phương án tấn công mới cho hai cánh, nơi Ribery và Robben vốn tung hoành nhiều năm qua. Điều gây nuối tiếc là Costa chơi nửa đầu mùa tốt hơn nửa sau, đồng thời không thể giúp Bayern giành Champions League.

Leonardo Bonucci (Juventus)

Sự vắng mặt của Bonucci cũng gây ngạc nhiên, nhất là sau những gì thể hiện tại Euro 2016, nơi hậu vệ này góp công đưa Italy vào tứ kết. Trong màu áo Juventus, Bonucci cũng có đóng góp lớn vào chức vô địch Serie A. Nhiều đại gia đang sẵn sàng bỏ tới 70 triệu đôla để mua lại trung vệ chơi máu lửa này.

Dani Alves (Juventus)

Ở tuổi 33, Alves vẫn tỏa sáng với bóng đá đẳng cấp cao nhất. Hậu vệ này giành được cú đúp trong màu áo Barca mùa trước, đồng thời chiếm suất đá chính khi tới Juventus từ đầu mùa này.

Edinson Cavani (PSG)

Công sức của Cavani có thể đã không nhận được đánh giá đúng. Mùa trước, tiền đạo này có đóng góp lớn vào thành tích giành ba danh hiệu quốc nội của PSG. Ở vòng loại World Cup 2018, Cavani cũng chơi tốt và giúp tuyển Uruguay bay cao.

Thùy Dương