Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 20/1/2015, 09:09 (GMT+7)

10 lý do Gareth Bale có thể gia nhập Man Utd

Truyền thông Anh gần đây tiết lộ CLB chủ sân Old Trafford chuẩn bị đề nghị Real Madrid bán lại ngôi sao chạy cánh người xứ Wales với giá kỷ lục 180 triệu đôla.

CĐV Real không thích Gareth Bale. Cầu thủ chạy cánh người xứ Wales có phong độ ghi bàn ổn định, trong đó có những pha lập công giúp Real chiến thắng tại chung kết Champions League và Cup Nhà vua mùa trước. Nhưng phần lớn người hâm mộ của CLB Hoàng gia đều không có nhiều thiện cảm với anh. Mối quan hệ này trở nên tồi tệ thực sự khi mới đây các CĐV đã la ó trên khán đài sau khi Bale có pha xử lý bóng bị đánh giá là ích kỷ trong trận thắng Espanyol. Anh đã cố sút và hỏng ăn, thay vì chuyền cho Cristiano Ronaldo dứt điểm ở vị trí thuận lợi hơn. Sau trận đó, chính ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng trách Bale đã chơi quá cá nhân.

Ảnh hưởng lớn của Cristiano Ronaldo. Mối quan hệ giữa Ronaldo và Bale đã luôn tốt đẹp, dựa trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau. Nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha đã tỏ rõ sự khó chịu sau những lần không chịu chuyền bóng mới đây của Bale. Ronaldo đã gọi thẳng đó là sự ích kỷ. Vì thế, nếu ngôi sao người xứ Wales tiếp tục khiến CR7 lỡ những cơ hội ăn bàn dễ dàng như ở trận gặp Espanyol vừa qua, anh sẽ mất đi một đồng minh quan trọng tại Real và khiến vai trò của anh ở CLB này suy yếu thêm.

Tiền lệ từ vụ chuyển nhượng của Angel di Maria. Việc một ngôi sao đẳng cấp thế giới như Di Maria phải rời sân Bernabeu hồi mùa hè 2014 cho thấy có rất ít cầu thủ được đảm bảo tương lai hoàn toàn chắc chắn ở Real Madrid. Là một cầu thủ có vai trò quan trọng tới lối chơi của Real, và được bầu là Cầu thủ hay nhất trận chung kết Champions League 2014, cầu thủ chạy cánh người Argentina vẫn được bán cho Man Utd với giá 99 triệu đôla.

 

Ngoài ra, việc Di Maria gia nhập một đội bóng không được tham dự Champions League mùa này cho thấy Man Utd vẫn còn nguyên sức thu hút đối với các cầu thủ có tên tuổi. Điều quan trọng hơn nữa có lẽ là khoản tiền lương khổng lồ mà Man Utd có thể đáp ứng các ngôi sao.

Man Utd sẵn sàng chi đậm để tìm lại vinh quang. CLB chủ sân Old Traffor đã chi hơn 230 triệu đôla để HLV Van Gaal mua sắm cầu thủ chỉ trong hè 2014. Bale hiện tại được định giá vào khoảng 180 triệu đôla, và không có nhiều đội bóng nào ngoài Man Utd sẵn sàng nhảy vào thương vụ lớn này, nhất là trong trường hợp họ được quay trở lại Champions League mùa sau.

Real không ngần ngại bán những ngôi sao lớn. Wesley Sneijder và Arjen Robben chính là hai ví dụ điển hình cho thực tế Real gần đây không gặp trở ngại nào sau khi quyết định bán các hảo thủ. Real mang về bộ đôi người Hà Lan này vào năm 2007, nhưng đã bán họ chỉ sau hai năm dù cho cả hai đều có những đóng góp quan trọng trên sân cỏ. Số phận tương tự có thể xảy ra với Bale trong hè 2015, vừa tròn hai năm kể từ khi anh chia tay Tottenham.

Isco là người được CĐV Real yêu thích hơn Bale. Bale thường xuyên có tên trong đội hình chính nhiều hơn tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha Isco, cầu thủ cùng gia nhập Real cách đây hai năm như tiền vệ xứ Wales. Tuy nhiên, Isco lại chính là cầu thủ chiếm được cảm tình nhiều hơn từ người hâm mộ Real, trong khi giá của anh trên thị trường chuyển nhượng không thể cao bằng Bale. Bởi vậy, nếu một trong hai anh phải chia tay để giúp Real có thêm tiền để cân đối và chiêu mộ ngôi sao mới, rất có thể người ra đi sẽ là một Bale có sức hút hơn với các CLB khác. Khi Bale nghỉ thi đấu vì chấn thương hồi đầu mùa giải hiện tại, Isco đã được HLV Carlo Ancelotti tin dùng và cầu thủ này cũng gây được ấn tượng. Gần đây, CĐV Real thậm chí còn yêu cầu HLV người Italy nên dùng Isco nhiều hơn Bale.

Marco Reus có thể là phương án thay thế ngôi sao xứ Wales. Reus đã được nhắm tới như mục tiêu chuyển nhượng để thế vị trí của Bale và sẽ trở thành ngôi sao mới nhất của dải ngân hà tại Bernabeu. Tiền đạo 25 tuổi người Đức nhiều khả năng sẽ chia tay Borussia Dortmund vào cuối mùa giải này, và Real Madrid chính là bến đỗ mới mà Reus muốn tới. Real chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn để có thể giữ lại và làm hài lòng cùng lúc cả Reus, Bale, Ronaldo, James Rodriguez và Isco. Trong số này, Rodriguez đang trải qua mùa giải đầu tiên đầy hứa hẹn tại Bernabeu, do đó ngôi sao trẻ người Colombia gần như không thể bị bán vào mùa hè sắp tới. Trường hợp của Isco thì như đã đề cập ở trên, còn Ronaldo thì càng không phải để bán. Khi đó, sự có mặt của Reus nếu thành hiện thực vào mùa hè này thì điều đó rất có thể sẽ buộc Bale phải nói lời chào tạm biệt Real Madrid.

Nếu gia nhập Man Utd, Bale ở gần gia đình mình hơn. Cùng với các yếu tố thúc đẩy từ phía Madrid, một vụ chuyển nhượng tới Man Utd nếu thành công cũng có sức hấp dẫn riêng với Bale. Trước hết, việc được thi đấu tại thành phố Manchester sẽ giúp ngôi sao người xứ Wales được gần gũi hơn với gia đình, nhất là khi hiện nay cô con gái của anh mới được hai tuổi.

Bale có thể trở thành nhân vật chính tại Old Trafford. Cho dù thực tế Bale có làm được gì tại sân Bernabeu lúc này, thì anh cũng nhận thức rõ rằng mình sẽ chỉ luôn là nhân vật phụ, làm nền cho Ronaldo. Bale cũng sẽ không bao giờ được đảm bảo vị trí khi Real Madrid muốn chiêu mộ một ngôi sao lớn nữa trong mỗi kỳ chuyển nhượng mùa hè. Còn nếu tới với Man Utd, Bale nhiều khả năng sẽ là điểm tựa của đội bóng, và anh cũng sẽ được làm việc với một HLV yêu thích lối chơi tấn công và đã không ít lần sử dụng sơ đồ đội hình gồm ba tiền đạo. Trở lại Premier League cùng cơ hội để trở thành cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng như anh từng thể hiện ấn tượng trước đây trên các sân cỏ nước Anh là một điều hấp dẫn cho sự nghiệp của Bale.

Chuyển đến Man Utd, Bale sẽ được làm việc với thần tượng Ryan Giggs. Bale đã nhiều lần bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với đàn anh đồng hương Ryan Giggs, người hiện là trợ lý số một của HLV Van Gaal tại sân Old Trafford. Năm ngoái, Bale đã nói về huyền thoại sống của Man Utd: “Tôi luôn xem lại những trận đấu của Ryan Giggs, vì anh ấy cũng thi đấu ở cánh trái giống như tôi và anh ấy là một người xứ Wales. Cách anh ấy chơi bóng đá thật hấp dẫn, luôn cuốn hút người khác khi ngồi xem. Những gì anh ấy đã làm được với bóng đá thật kỳ diệu”.

Nguyễn Phát