Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ ba, 19/8/2014, 05:48 (GMT+7)

Barcelona thắng 6-0 trong ngày Suarez ra mắt

Đội bóng xứ Catalan giữ Cup Joan Gamper ở lại sân Nou Camp với chiến thắng đậm trước Leon (Mexico) hôm 18/8.

Sau hơn một tháng rời xa sân cỏ kể từ vụ cắn người tai tiếng ở World Cup, Luis Suarez có trận đầu tiên trở lại. Phán quyết từ tòa án trọng tài thể thao CAS cho phép tiền đạo người Uruguay được thi đấu các trận giao hữu cho đến khi chơi bóng chính thức vào ngày 26/10.

Suarez được tung vào sân ở phút 75 trong trận tranh Joan Gamper Trophy với CLB Leon, đội bóng có cựu cầu thủ Barca, Rafael Marquez thi đấu. Tiền đạo người Uruguay không thể hiện được nhiều khi đá quá ít, cũng như chưa hòa nhập vào lối chơi mới.

Đây là giải giao hữu được tổ chức thường niên bởi Barcelona nhằm tưởng nhớ đến ông Joan Gamper - sáng lập viên, cầu thủ và sau đó là Chủ tịch đầu tiên của đội bóng xứ Catalan. 

Barca tung ra sân đội hình rất mạnh và có chiến thắng chung cuộc 6-0 (XEM VIDEO). Những cầu thủ ghi bàn là Lionel Messi (3'), Neymar (12', 44'), Munir (55', 78') và Sandro (89'). 

Messi và Neymar sát cánh với nhau ngay từ đầu. Bộ đôi này thể hiện sự ăn ý nhịp nhàng, điều mà người hâm mộ hiếm khi nhìn thấy trong cả mùa giải năm ngoái.

Ở bàn đầu tiên ngay phút thứ ba, Messi và Neymar pha phối hợp ăn ý,  để tiền đạo người Argentina kết thúc bằng một pha đánh đầu cận thành. 

Phút 43, vẫn là Messi và Neymar phối hợp với nhau nhưng lần này người ghi bàn là Neymar với một pha lừa bóng qua thủ môn rồi sút vào lưới trống. Trước đó, ngôi sao người Brazil nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 12 khi sút bóng kỹ thuật từ đường chọc khe thông minh của Iniesta.

Sang hiệp hai, HLV Luis Enrique thực hiện hàng loạt sự thay đổi người, cho các cầu thủ dự bị vào sân. Barca vẫn kiểm soát bóng và có thêm hai bàn thắng nhờ cầu của tiền đạo trẻ Munir. Anh kết thúc gọn gàng hai pha phối hợp rất nhuần nhuyễn của đội chủ nhà. Phút cuối cùng, tiền đạo trẻ Sandro ghi bàn đẹp mắt khép lại trận đấu.

Rafael Marquez có trận tái ngộ với đội bóng cũ

Trước trận, toàn bộ cầu thủ và ban huấn luyện Barca ra sân để chào người hâm mộ. Đội trưởng Xavi và HLV Luis Enrique cũng phát biểu để thúc đẩy tinh thần tập thể, chuẩn bị bước vào mùa giải mới.

Barca sẽ đá trận ra quân ở La Liga mùa này, gặp Elche, ngày 24/8.

Hữu Nhơn