Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ bảy, 22/7/2017, 08:17 (GMT+7)

Số phận của các ngôi sao sau khi rời đội hình chính của Barca

Bravo, Fabregas và Ronaldinho... trải qua những hành trình khác nhau sau khi chia tay đội hình chính thức của Barca.

Thủ môn Claudio Bravo ra đi khi đang là thủ môn chính của Barca hồi hè 2016. Ngôi sao 34 tuổi không kịp hòa nhập với bóng đá Anh trong mùa đầu tiên khoác áo Man City. Bravo hiện mất vị trí bắt chính vào tay thủ môn tân binh Ederson.

Dani Alves là một trong số ít cầu thủ rời Barca mà vẫn chơi rất thành công. Mùa giải vừa qua, ngay sau khi chia tay sân Nou Camp, hậu vệ 34 tuổi giành Serie A, Cup Italy và vào chung kết Champions League với Juventus.

Cesc Fabregas rời Barca khi đang ở độ chín trong sự nghiệp vào năm 2014. Ba năm qua, tiền vệ người Tây Ban Nha giành được hai chức vô địch Ngoại hạng Anh và một Cup Liên đoàn. Đây là thành công không nhỏ đối với ngôi sao vừa bước sang tuổi 30.

Giống Bravo, Victor Valdes rời Barca khi ở tuổi 33. Thủ môn người Tây Ban Nha đến giải Ngoại hạng Anh và cũng không thành công. Sau trục trặc với cựu HLV Louis Van Gaal tại Man Utd, Valdes tới bắt cho Middlesbrough và chịu cảnh xuống hạng. Thủ môn 35 tuổi hiện là cầu thủ tự do.

Samuel Eto'o rời Barca do ít nhiều bất đồng với cựu HLV Pep Guardiola vào năm 2009. Chỉ một năm sau đó, tiền đạo người Cameroon giúp Inter giành cú ăn ba lịch sử trong bóng đá Italy.

Ronaldinho từng là một ngôi sao hàng đầu của Barca. Khi chia tay đội vào năm 2008, tiền vệ người Brazil dần sa sút và bước vào giai đoạn cuối sự nghiệp.

Luis Figo rời Barca bằng bản hợp đồng ký với Real Madrid. Bất chấp sự chỉ trích từ đội bóng cũ, tiền vệ người Bồ Đào Nha tiếp tục chơi thành công. Figo giành được hai La Liga và một Champions League với Real.

Thúy An