Thứ ba, 23/4/2024
Thứ hai, 24/3/2014, 11:38 (GMT+7)

Ngày Messi làm lu mờ Ronaldo

Tiền đạo người Argentina đã có một trận El Clasico thăng hoa, với ba bàn thắng và một đường chuyền dọn cỗ, trong khi Cầu thủ hay nhất 2013 chỉ có một bàn từ quả phạt đền tranh cãi.

Với những đóng góp trực tiếp vào chiến thắng 4-3 trên sân Bernabeu, Lionel Messi (phải) được bầu làm Cầu thủ hay nhất trận El Clasico tối 23/3. M10 đã khôi phục hình ảnh cầu thủ của những trận đấu lớn như anh từng thể hiện trong các trận El Clasico hay chung kết Champions League trước đây.

Messi mở đầu màn trình diễn thuyết phục bằng đường chuyền dọn cỗ cho Andres Iniesta mở tỷ số. Một cú tỉa bóng sang phần trái sân đủ để phá bẫy việt vị và việc còn lại của Iniesta chỉ là dứt điểm trong thế đối mặt thủ môn Diego Lopez trong vòng cấm.

Messi cũng có những pha đột phá làm rối loạn đội hình Real. Một pha bóng như thế ở phút 42 đã đem lại bàn gỡ hòa 2-2 mà M10 là người trực tiếp sút tung lưới Real. Đây là khác biệt lớn nhất giữa Messi và Ronaldo trong trận El Clasico lượt về mùa giải 2013-2014. 

Messi khởi đầu pha gỡ hòa 2-2 bằng đường chuyền cho Neymar. Anh sau đó băng vào vòng cấm nhận bóng rồi nhanh như cắt sút giữa vòng vây của các hậu vệ, buộc thủ thành Diego Lopez phải vào lưới nhặt bóng.

Trận El Clasico kết thúc một cách hoàn hảo với Barca khi Messi sút thành công hai quả phạt đền gỡ hòa 3-3 và ấn định chiến thắng 4-3. Đây là lần thứ hai M10 lập hat-trick trong một trận đấu với Real. Lần đầu diễn ra trong trận El Clasico lượt về mùa giải 2006-2007 (hòa 3-3 tại Bernabeu).

Messi đã có 21 bàn vào lưới Real, vượt qua thành tích 18 bàn của Alfredo Di Stefano (cựu tiền đạo Real) để trở thành cầu thủ lập công nhiều nhất trong các trận El Clasico. Đây là niềm vui lớn thứ hai mà M10 đem lại cho giới hâm mộ Barca trong trận đấu tối qua bên cạnh 3 điểm giành được tại Bernabeu. 

Ronaldo chỉ ghi được một bàn trong trận đấu tối qua. Đó là pha dứt điểm từ chấm 11m mà chính CR7 kiếm được từ pha phạm lỗi của Dani Alves phút 54. Real có thể đã giành chiến thắng nếu Barca sau đó không có được hai quả phạt đền khác.

Ghi ít hơn Messi hai bàn và chịu thất bại cùng Real trên sân Bernabeu, Ronaldo đã có một trận El Clasico ảm đạm. Uy tín của Cầu thủ hay nhất 2013 vì thế cũng bị giảm sút đáng kể.

Thua Barca là nỗi buồn không hề nhỏ đối với CĐV Real vốn coi Ronaldo là cầu thủ được thiên đường gửi xuống trần gian.

Chính Karim Benzema, với hai pha dứt điểm bóng sống thành công, mới là cầu thủ chơi hay nhất của Real tối qua.

Đông Hưng