Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 17/5/2015, 12:00 (GMT+7)

Real Madrid và bảy lý do dẫn đến khủng hoảng

CĐV Real là độc giả tờ Marca (Tây Ban Nha) tham gia khảo sát và đưa ra bảy yếu tố mà họ cho rằng đã tác động tiêu cực, khiến Real Madrid thất bại mùa này.

Không quay vòng đội ngũ. Các cầu thủ Real đều tỏ ra mệt mỏi, kiệt sức ở giai đoạn cuối mùa giải, mà điển hình là Toni Kroos (số 8) - người phải cày ải tới 53 trận, nhiều hơn tất thảy các đồng đội. Độc giả của Marca tin rằng Ancelotti đã thất bại trong việc phân phối thời gian thi đấu hợp lý cho các học trò.

Sự vắng mặt của Luka Modric và những ca chấn thương khác. Tiền vệ người Croatia chấn thương, phải nghỉ thi đấu đúng giai đoạn quyết định của mùa giải. Nhưng Modric không phải là trụ cột duy nhất của Real gặp trục trặc về sức khỏe. Real cũng tổn hại lớn khi những Benzema, Bale, James Rodriguez, Ramos nhiều lần dính chấn thương.

Cristiano Ronaldo chơi thiếu ổn định. Rất khó để đổ lỗi cho một cầu thủ đã ghi hơn 50 bàn từ đầu mùa, nhưng sự thật là phong độ của siêu sao người Bồ Đào Nha đã sút giảm đáng kể trong các tháng 4 và 5/2015, kém xa hình ảnh bùng nổ của chính anh ở nửa đầu mùa giải.

Thiếu tin tưởng ở đội ngũ dự bị. Việc Real bắt các trụ cột cày ải liên tục dẫn đến kiệt sức là một điều khó hiểu, nếu nhìn vào chất lượng đội ngũ dự bị của họ. Illarra, Lucas Silva, Chicharito (áo trắng, trong ảnh), Khedira, Coentrao, Jesé.. có thể sẽ cống hiến nhiều hơn, nếu được tin tưởng, trao cơ hội.

Gareth Bale sa sút. Siêu sao người Xứ Wales chơi rất hay mùa trước, góp công lớn giúp Real lập cú đúp danh hiệu, trong đó có chiếc Cup Champions League danh giá. Nhưng mùa này, Bale không còn giữ được phong độ như thế. Việc HLV Ancelotti mặc định xếp anh này được đá chính, nếu khỏe mạnh, thậm chí còn gây phản cảm, dẫn đến phản ứng tiêu cực của người hâm mộ, vì Bale thường gây thất vọng.

Thi đấu nghèo nàn trong các trận cầu lớn. Real thật sự gặp vấn đề khi đối đầu với các đối thủ ngang cơ mùa này. Trước khi bị Juventus đá bay khỏi Champions League, Real đã khổ sở trong hầu hết các trận cầu lớn, nhất là những trận derby Madrid (thua bốn, hòa ba trong tám lần đối đầu cả mùa). Họ chỉ thắng được Barca một trận và Atletico một trận.

Năng lực của Ancelotti. Phong cách huấn luyện của chiến lược gia người Italy bị độc giả tờ Marca đặt rất nhiều câu hỏi. Đội bóng sa sút tệ hại từ đầu năm 2015, nhưng Ancelotti không tìm ra được nguyên nhân để chặn đứng đà khủng hoảng, dẫn tới việc Real lần lượt bị loại khỏi các mặt trận và gần như chắc chắn sẽ không có danh hiệu nào khi kết thúc mùa giải.

Nguyễn Phát