Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 27/1/2015, 10:33 (GMT+7)

Ronaldo và chín lần bị truất quyền thi đấu

Siêu sao người Bồ Đào Nha có số lần nhận thẻ đỏ nhiều không thua những cầu thủ nổi tiếng chơi thô bạo như Pepe, Joey Barton, Robbie Savage.

Thẻ đỏ đầu tiên Ronaldo phải nhận trong sự nghiệp chuyên nghiệp là vào tháng 5/2004 trong trận gặp Aston Villa, cuối mùa giải đầu tiên anh khoác áo Man Utd. Cầu thủ này nhận thẻ vàng thứ nhất vì lỗi ngã vờ, trước khi nhận thẻ thứ hai do cố tình đá bóng ra ngoài sau khi trọng tài đã thổi còi.

Pha vào bóng đối với Andy Cole hồi tháng 1/2006 khiến Ronaldo phải nhận thẻ đỏ trực tiếp đầu tiên trong sự nghiệp. Thực tế là pha vào bóng có độ nguy hiểm cao nhưng Cole đã nhanh chân tránh được trong gang tấc. Ronaldo đã cố giải thích điều này với trọng tài nhưng không thay đổi được quyết định.

Tháng 8/2007, Ronaldo húc đầu vào Richard Hughes trong trận đấu giữa Man Utd và Portsmouth để rồi phải nhận thẻ đỏ. Ngay cả HLV Alex Ferguson cũng cho rằng học trò xứng đáng bị truất quyền thi đấu.

Ronaldo nhận thẻ đỏ thứ tư và cũng là thẻ đỏ cuối cùng trong màu áo Man Utd khi gặp láng giềng Man City. Trọng tài rút thẻ vàng thứ nhất để phạt một pha phạm lỗi của anh với cầu thủ đối phương và thẻ thứ hai cho lỗi để bóng chạm tay.

Ronaldo nhận thẻ đỏ đầu tiên trong màu áo Real vào tháng 12/2009, trong mùa giải đầu tiên tới chơi tại Tây Ban Nha, sau pha phạm lỗi với Juan Ortiz của Almeria.

Chỉ một tháng sau đó, CR7 tiếp tục bị truất quyền thi đấu do đánh cùi chỏ khiến Mtiliga của Malaga vỡ mũi.

Trong trận chung kết Cup nhà vua 2012-2013 gặp Atletico Madrid, Ronaldo mở tỷ số nhưng sau đó phải nhận thẻ đỏ vì ẩu đả với Gabi. Trận này đội bóng của anh thua 1-2.

Trong trận đấu với Bilbao hồi tháng 2/2014, Carlos Gurpegi đóng kịch một cách hài hước khi ngã lăn ra sân sau tình huống Ronaldo dùng tay đẩy nhẹ vào mặt cầu thủ này. Trọng tài lập tức yêu cầu ngôi sao của Real rời sân.

Cuối tuần qua, trong trận gặp Cordoba ở vòng 20 La Liga, do khó chịu với sự đeo bám dai dẳng, Ronaldo đã phản ứng bằng cách đá vào chân đối thủ một cách thô bạo. 

Kết quả là anh phải nhận thẻ đỏ. Ronaldo có thể phải nghỉ đấu ít nhất hai trận.

Thúy An