Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 14/8/2012, 07:19 (GMT+7)

Hình ảnh độc đáo tại Olympic 2012

Các phóng viên ảnh đã bắt được nhiều khoảnh khắc kỳ thú trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội mùa hè 2012 tại nước Anh.

Mặt trăng đi ngang qua Cầu Tháp vô tình khớp vào 5 vòng tròn biểu tượng của Olympic.

Góc ảnh đặc biệt, được chụp từ phía sau đài lửa Olympic trong lúc các vận động viên điền kinh đang thi đấu ở bán kết 1500 mét nam.

Ba vận động viên Guliana Gaviria (Colombia), Natasha Hansen (New Zealand) và Ekaterina Gnidenko (Nga) thi đấu ở vòng 1/16 nội dung đua xe đạp nước rút trong nhà thi đấu Velodrome.

Vận động viên đấu kiếm người NaUy Bartosz Piasecki quỳ xuống sàn và ngửa cổ hét vang sau khi đánh bại Jinsun Jung (Hàn Quốc) ở bán kết nội dung kiếm mũi tù (kiếm 3 cạnh).

Bóng như dính vào chóp mũi tay vợt Ning Ding khi cô gặp người đồng hương Trung Quốc, Xiaoxia Li, ở trận tranh HC Vàng nội dung đơn nữ môn bóng bàn.

Oscar Pistorius (trái) là vận động viên khuyết tật đầu tiên đọ sức với các đối thủ bình thường, ở bán kết nội dung 400 mét nam.

Kình ngư huyền thoại Michael Phelps trong nội dung tiếp sức 4x100 mét nam. Đây là phần thi cuối cùng của anh tại Olympic năm nay - nơi anh giành được 6 HC, để nâng bộ sưu tập cá nhân lên con số 22 (18 trong số đó là HC Vàng).

"Tia chớp đen" Usain Bolt, người đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công hai chiếc HC Vàng ở nội dung 100 mét và 200 mét nam.

Robert Harting (Đức) xé toạc áo mừng chiến thắng ở chung kết môn ném đĩa.

Stephen Kiprotich của Uganda dù không được đánh giá cao nhưng bất ngờ giành HC Vàng môn chạy đường trường. Đây là tấm HC Vàng đầu tiên của Uganda sau 40 năm.

Mahiedine Mekhissi-Benabbad (Pháp) về nhì ở môn chạy việt dã nội dung 3000 mét bế bồng người về nhất Ezekiel Kemboi (Kenya).

Kiếm thủ Shin A Lam của Hàn Quốc khóc nức nở sau khi bị thua oan ở bán kết nội dung kiếm 3 cạnh vì lỗi của đồng hồ. Liên đoàn đấu kiếm thế giới sau đó đã xin lỗi vì sự cố nhưng không thể thay đổi kết quả.

Lưu Tường - niềm hy vọng số một của vượt rào Trung Quốc - cắn lên rào chắn sau khi thất bại cay đắng ngay ở vòng một nội dung 110 mét. Đây là ngôi sao từng vô địch thế giới và Olympic.

Hyeonwoo Kim (Hàn Quốc) nhận HC Vàng với một mắt sưng húp, sau trận chung kết hạng cân 66kg môn vật cổ điển.

Pháo hoa nở ngập sân Olympic trong lễ bế mạc chủ nhật tuần trước, khép lại một kỳ Thế vận hội thành công trên nhiều phương diện và tạo được ấn tượng về sự trong sạch, chu đáo và sáng tạo của nước chủ nhà Anh.