Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 22/7/2012, 03:18 (GMT+7)

Ngọn đuốc Olympic đến đích London

Trực thăng SEA King của Hải quân Hoàng gia Anh hoàn tất chặng cuối của 63 ngày rước đuốc, đưa ngọn đuốc Olympic đến London

20h12 (giờ London) ngày 20/7, ngọn đuốc Olympic được đưa tới trung tâm thủ đô London. Sau 63 ngày vượt qua các nẻo đường nước Anh, ngọn đuốc đã tới được địa điểm cuối cùng - nơi sẽ đăng cai Olympic 2012.

Màn rước đuốc đến London diễn ra kịch tính như phim hành động.

Máy bay trực thăng đã bay tới Tháp London - điểm trung tâm và là biểu tượng của thủ đô nước Anh - để thả người mang đuốc. Người lính đặc nhiệm Hải quân được vinh dự đưa ngọn đuốc xuống mặt đất là Martyn Williams, người từng bị thương ở Afghanistan.

Từ tay người lính đặc nhiệm, ngọn đuốc đã được châm lại cho nhà vô địch điền kinh 800m và 1500m tại Olympic Athens, Kelly Holmes.

Sau khi được rước quanh Tháp London, ngọn đuốc đã lưu tại đây một đếm, trước khi bắt đầu cuộc hành trình quanh London vào sáng ngày 21/7.

Nhân sự kiện đặc biệt này, thành phố London đã tổ chức lễ hội carnival đường phố để chào đón ngọn đuốc.

Lễ hội carnival và màn chở đuốc bằng trực thăng mang đậm tính chất điện ảnh đã đốt nóng bầu không khí Olympic ở London.

Trong ngày 21/7, ngọn đuốc tiếp tục được rước trên đường phố London. Trong ảnh là VĐV Nam Phi Jaco van Gass đang rước đuốc trên đường Woolwich Live Site.

Nghệ sĩ nhạc pop Paloma Faith thắp đuốc cho VĐV khuyết tật Sheikh Sheikh khi ngọn đuốc tới đường Newham. Ngọn đuốc sẽ được rước ở thủ đô London trong những ngày tới. Đây cũng là chặng rước cuối cùng của ngọn đuốc.